Premier League chỉ có thêm 2 ca dương tính

Một tín hiệu lạc quan thêm vào khả năng sớm trở lại của Premier League, khi kết quả đợt xét nghiệm tiếp theo chỉ xác nhận thêm 2 trường hợp dương tính ở 2 CLB riêng lẻ.

Công tác kiểm tra nghiêm ngặt của Premier League hy vọng sẽ giúp cầu thủ an tâm hơn.
Công tác kiểm tra nghiêm ngặt của Premier League hy vọng sẽ giúp cầu thủ an tâm hơn.

Hôm thứ bảy, Premier League chỉ xác định thêm 2 trường hợp dương tính, nâng tổng số ca nhiễm lên con số 8. Tuy nhiên, có thể thấy đây là dấu hiệu đáng để lạc quan, bởi số ca nhiễm đã giảm mạnh dù Premier League đã mở rộng hơn số trường hợp phải xét nghiệm, cụ thể từ 40 lên 50 người ở mỗi CLB. Tương ứng, nếu số người được lấy mẫu ở đợt đầu là 748, thì mới nhất tăng lên 996 người.

Thông báo của Premier League nêu rõ: “Premier League hôm nay có thể xác nhận rằng các mẫu xét nghiệm thu thập vào thứ ba ngày 19-5, thứ năm ngày 21-5 và thứ sáu ngày 22-5, với tổng cộng 996 cầu thủ và nhân viên câu lạc bộ đã xét thử nghiệm Covid-19. Trong số này, 2 trường hợp từ 2 CLB riêng biệt đã cho kết quả dương tính. Các trường hợp này giờ đây sẽ tự cách ly trong khoảng thời gian 7 ngày”.

Vòng kiểm tra tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào thứ hai và thứ ba tới. Trong khi đó, vào thứ tư, tất cả 20 CLB sẽ tổ chức một cuộc họp để quyết định xem họ đã sẵn sàng chuyển sang giai đoạn 2 của quá trình khởi động lại hay chưa, trong đó vốn sẽ cho phép tập luyện với nhóm cầu thủ nhiều hơn và các pha đối kháng giữa họ.

Bóng đá chuyên nghiệp đã bị đình chỉ ở Anh kể từ ngày 13-3. Chính phủ Anh đã cho phép bóng đá nối lại từ ngày 1-6, tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất đồng trong phương thức thi đấu khi trở lại, bên cạnh đó là mối lo ngại từ các cầu thủ vì sự an toàn của bản thân và gia đình. Và theo con số mới nhất công bố hôm thứ bảy, số ca tử vong tại Anh vì Covid-19 đã lên đến 36.675 người.

Vì vậy, thông tin tích cực từ các đợt xét nghiệm ít nhiều sẽ tạo nên sự an tâm cho các cầu thủ, và hy vọng thúc đẩy hơn khát khao trở lại của họ sau những chuyển biến đáng khích lệ từ các giải đấu lớn khác. Như, Bundesliga giờ đã gần hoàn tất vòng đấu thứ 2 khá an toàn. Trong khi đó, Chính phủ Tây Ban Nha vừa tuyên bố cho phép mùa giải La Liga có thể trở lại ngay ngày 8-6.

Tin cùng chuyên mục