Premier League “căng” đến phút cuối

Liverpool đã thắng trận cuối cùng trên sân nhà để khiến ngày nâng cúp được trọn vẹn hơn. Nhưng, chính chiến thắng 5-3 ly kỳ trước Chelsea cũng đẩy cuộc đua tốp 4 đến ngày hạ màn, 26-7, căng thẳng. Ở hướng ngược lại, cuộc đua trụ hạng cũng đang chia đều cơ hội.
Liverpool đã nâng cúp vô địch nhưng tính hấp dẫn vẫn còn ở vòng đấu đầu
Liverpool đã nâng cúp vô địch nhưng tính hấp dẫn vẫn còn ở vòng đấu đầu

Chức vô địch Premier League mùa giải 2019-2020 đã xác định từ lâu, khi Liverpool biết mình đăng quang danh hiệu Anh lần đầu tiên sau 30 năm, sớm trước 7 vòng đấu. Tuy nhiên, vẫn phải đợi đến đêm thứ tư vừa qua, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp mới được nâng cúp. Và đó là một ngày trọn vẹn khi Lữ đoàn đỏ xuất sắc đánh bại Chelsea 5-3 tại Anfield.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, họ cũng không thể cùng người hâm mộ mở tiệc ở Anfield. Tuy nhiên, HLV Klopp chia sẻ: “Tôi không thể hạnh phúc hơn nhưng thành thật mà nói, sẽ thật hoàn hảo nếu sân vận động được lấp đầy. Chúng ta không thể thay đổi tình hình này. Và điều chúng tôi cố gắng làm là nói rõ với mọi người rằng, chúng tôi đã cố gắng làm tất cả những điều này vì người hâm mộ. Một khoảnh khắc tuyệt vời! Các bạn hãy chuẩn bị cho mình một bữa tiệc, và đợi khi virus này biến mất thì chúng ta sẽ có một bữa tiệc cùng nhau”.

Kết quả hôm thứ tư đã góp phần khiến cuộc đua tốp 4 trở nên rất căng thẳng. Trong cùng ngày, với việc Man.United dù chỉ giành 1 điểm trên sân nhà trước West Ham nhưng cũng đủ để họ vươn lên vị trí thứ 3, đẩy Chelsea xuống thứ 4 nhờ hơn về hiệu số (có cùng 63 điểm), trong khi bám đuổi ngay phía sau là Leicester với 62 điểm.

Ở vòng đấu cuối cùng, tất cả thi đấu cùng lúc 22 giờ (giờ Việt Nam) ngày 26-7, chắc chắn sẽ tạo nên diễn biến hấp dẫn. Man.United làm khách tại Leicester với mục tiêu chỉ cần giành lấy một điểm, nhưng rõ ràng, Bầy cáo sẽ không dễ dàng chấp nhận một diễn biến bất lợi. Trong khi đó, Chelsea sẽ hưởng lợi từ màn đối chọi này, nhưng đội khách Wolves trong quyết tâm trụ lại tốp 6 để giành suất dự Europa League nên sẽ không để chủ nhà có một ngày dễ dàng. 

Ở hướng ngược lại, sau khi Norwich City nhận tấm vé rớt hạng đầu tiên, thì sự cân bằng đang tạo ra cho phần còn lại. Aston Villa lợi thế hơn khi có 34 điểm ở vị trí thứ 17, nhưng chỉ hơn Watford về hiệu số. Bournemouth thất thế nhất khi chỉ có 31 điểm, nhưng việc họ không thua kém nhiều về hiệu số nên vẫn sẵn sàng tạo nên màn ngược dòng ở phút cuối. Lịch trình còn thử thách bản lĩnh của tất cả khi họ đều phải làm khách ở vòng này: với Aston Villa đến sân West Ham, Bournemouth du hành đến Everton; còn Watford sẽ chịu thử thách lớn nhất tại Arsenal.

Tin cùng chuyên mục