Polking dẫn dắt tuyển Thái Lan, Trần Minh Chiến thế chỗ ở CLB TPHCM?

Ngày 27-9, truyền thông Thái Lan đã đồng loạt đưa tin, cựu HLV CLB TPHCM Polking đang đến gần ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan thay cho nhà cầm quân người Nhật Bản Akira. Thông tin này cũng kết thúc những lời đồn đoán LĐBĐ Thái Lan (FAT) ngắm nghía mời Kiatisak trở lại.

HLV Polking không thành công khi thử sức ở V-League cùng CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Polking không thành công khi thử sức ở V-League cùng CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo giới truyền thông Thái Lan, hợp đồng với HLV Polking sẽ sớm được công bố trong thời gian tới. Trước mắt, nhiệm vụ của nhà cầm quân này là dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2020. Tùy theo thành tích của đội tuyển Thái, đôi bên sẽ tiến hành thương thảo tiếp hợp đồng.

Bóng đá Thái Lan vốn đang vào giai đoạn khủng hoảng khi thất bại trên nhiều mặt trận, trong đó có thời điểm FAT tính gọi lại cựu HLV Kiatisak. Nhưng mới đây Kiatisak đã khẳng định không rời HA.GL trong thời điểm hiện nay. Điều đó buộc FAT phải sớm chốt hạ tân HLV trưởng nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2020 cũng như vòng loại U23 châu Á 2022. Và đến lúc này, nhà cầm quân mang hai quốc tịch Brazil và Đức là Polking đang là ứng viên sáng giá.

Polking dẫn dắt tuyển Thái Lan, Trần Minh Chiến thế chỗ ở CLB TPHCM? ảnh 1 Trần Minh Chiến đang đến gần ghế HLV CLB TPHCM? Ảnh: HỮU THÀNH
Thuận lợi cho HLV Polking là từng làm trợ lý HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, sau đó đã cầm quân ở nhiều CLB tại Thai League. Mùa bóng 2021 ông đã thử sức ở V-League tại CLB TPHCM nhưng đã không thành công. Đôi bên đã không gia hạn hợp đồng sau khi mùa giải 2021 bị hủy.

Với CLB TPHCM, trong giai đoạn tìm kiếm tân HLV trưởng, có nguồn tin họ sẽ sử dụng người nhà, là HLV Trần Minh Chiến hiện đang dẫn dắt CLB BR-VT sẽ được chuyển sang lèo lái CLB TPHCM. Nếu mọi chuyện như dự đoán thì đây là hướng đi đúng của đội bóng này sau nhiều năm thử sức thầy ngoại, nhiều tốn kém nhưng không hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục