Poirier vs. McGregor II: “Viên kim cương” muốn cả anh, cả “Gã điên Ailen” đều phải đổ máu

“Viên kim cương” Dusin Poirier vừa có những chia sẻ về suy nghĩ và kế hoạch của mình khi anh hướng về trận đấu chính của sự kiện UFC 257 (dự kiến sẽ diễn ra tại Etihad Arena của đảo Yas, thuộc Abu Dhabi, vào ngày 24-1 tới đây), trận “tái chiến - báo thù” mà anh dự định dành tặng cho “Gã điên người Ailen” Conor McGregor…
Hình ảnh quảng bá trận Poirier vs McGregor II
Hình ảnh quảng bá trận Poirier vs McGregor II

Poirier, người từng đã để thua McGregor bằng KO kỹ thuật ở sự kiện UFC 178 hồi tháng 9-2014, và cũng là “bại tướng” của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov ở sự kiện UFC 242 hồi tháng 9-2019 (thua bằng đòn siết cổ), mạnh mẽ cho biết: “Tôi sẽ để cho kỹ năng và sự tập luyện chăm chỉ làm việc. Tất nhiên là sự ổn định về mặt tinh thần cũng sẽ chiếm một phần rất lớn trong giải pháp giải quyết vấn đề một cách tổng thể!”.

“Sự thôi thúc muốn giết chết đối thủ phải được loại trừ. Đây không phải là sự trừng phạt, cũng chẳng phải là báo thù, mặc dù việc bước vào lồng sắt bát giác và đập nát anh ta là rất hay ho. Đây chỉ là một phần của lịch sử xung đột giữa 2 chúng tôi. Và chắc chắn, đây hoàn toàn không phải là động lực để tôi sống và tập luyện từ ngày này qua ngày khác. Đơn giản, tôi chỉ cố gắng trở thành nhà vô địch, làm võ sĩ giỏi nhất…”.

Poirier vs. McGregor II: “Viên kim cương” muốn cả anh, cả “Gã điên Ailen” đều phải đổ máu ảnh 1 Poirier sống và tập luyện từ ngày này sang ngày khác
“Đánh bại một đối thủ như vậy ở giai đoạn này trong sự nghiệp của tôi sẽ giúp tôi ghi tên mình vào lịch sử trong một trang riêng biệt. Tôi muốn mình có số trang riêng trong lịch sử. Thành tích này sẽ biến tôi trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp tài năng ở thời điểm của những cái tên như Conor McGregor, như Khabib Nurmagomedov. Cộng với cả cuộc chiến giữa anh ta với Floyd Mayweather nữa (trận đấu quyền Anh mệnh danh là "Trận chiến kim tiền" hồi 2017)”.

“Trong trận đấu này, rất nhiều câu chuyện sẽ phủ sóng, chu kỳ đã khép lại sau khi cả 2 chúng tôi cùng thay đổi hạng cân (lần trước, họ đấu với nhau ở hạng bán trung, lần này sẽ là trận đấu ở hạng cân nhẹ để hướng đến… đai vô địch, đến ngôi vô địch vốn thuộc về Khabib, nhưng võ sĩ người Nga sẽ không tiếp tục thượng đài, bảo vệ thành quả của mình)".

"Tôi biết là, trận đấu này không chỉ có ý nghĩa với bản thân tôi, mà còn với cả gia đình tôi, cho tương lai về mặt tài chính. Tôi sẵn sàng chấp nhận gánh nặng trách nhiệm này. Đây là trận đấu giá trị nhất không tranh đai vô địch mà bạn có thể có được. Đánh bại anh ta ngay vào lúc này sẽ mang lại rất nhiều sự chú ý và một cơ hội tranh đai vô địch tương lai…”.
Poirier vs. McGregor II: “Viên kim cương” muốn cả anh, cả “Gã điên Ailen” đều phải đổ máu ảnh 2 Với Poirier, trận đấu sắp tới rất ý nghĩa
Với Poirier, dù đây không phải là “trận đấu báo thù”, nhưng bài học vọng về từ quá khứ sẽ giúp anh trưởng thành hơn và tránh xa thất bại sớm sủa như những gì đã xảy ra ở Las Vegas hồi 6 năm trước: “Trong trận đấu đầu tiên, cuộc chiến thậm chí còn chưa bắt đầu. Rồi điều đó xảy ra..."
"Từ trận đấu đó, giờ đây, tôi muốn cả 2 chúng tôi phải đổ máu, cả 2 chúng tôi phải gây ra tổn thương ngay từ những giây phút đối mặt đầu tiên. Đó là cách để chúng tôi tìm ra xem, ai mới là võ sĩ giỏi hơn. Tôi muốn máu của tôi rơi trên sàn ngay từ phút đầu tiên của trận chiến, tôi muốn trận đấu trở nên gai góc để tìm ra được võ sĩ giỏi nhất"
Poirier vs. McGregor II: “Viên kim cương” muốn cả anh, cả “Gã điên Ailen” đều phải đổ máu ảnh 3 Poirier thua McGregor ở UFC 178, khi trận đấu chưa kịp manh nha
"Tôi không muốn bị đánh bại. Nhưng đến thời điểm khi cả 2 chúng tôi đều mệt mỏi và đổ máu, sau đó hãy xem cốt lõi của vấn đề và ai có thể thoát ra. Tôi thì nghĩ rằng, trong kiểu những trận đấu giống như vậy với Conor, tôi sẽ giành chiến thắng ở cả 10/10 lần giao tranh nhau”.

Ở phía ngược lại, chuyên gia dinh dưỡng của Conor McGregor, ông Tristin Kenedy cho biết trên ESPN, võ sĩ người Ailen đang ở trong trạng thái tốt nhất: “Giờ đây, cậu ấy là một gã to bự. Thực lòng mà nói, tôi không muốn trông thấy cậu ấy ở bất kỳ hạng cân nào khác, hạng lông ư?"

"Với cậu ấy, mọi thứ đều có thể đạt đến, hãy trông Jose Aldo ở hạng lông. Nhưng điều đó phải tiêu tốn những gì? Conor đang chơi rất tốt ở hạng bán trung. Tại sao cậu ấy lại đè cân xuống hạng lông? Đặc biệt khi cậu ấy đã đánh bại tất cả mọi người ở đó".

"Nói thế này, Conor yêu thích thử thách. Giờ thì là hạng nhẹ nữa nhé, sau đó có thể là hạng trung. Nếu bạn ăn uống giảm lại và tập thể dục, bạn có thể đè trọng lượng xuống bất kỳ hạng cân nào. Ai đó đã nói rằng, đây cũng chính là trạng thái tốt nhất từ trước đến nay của Conor”.

Poirier vs. McGregor II: “Viên kim cương” muốn cả anh, cả “Gã điên Ailen” đều phải đổ máu ảnh 4 McGregor đang ở trạng thái đỉnh phong

Tin cùng chuyên mục