Pogba “ưu tiên” chơi cạnh Matic

Tiền vệ người Pháp tin rằng HLV Jose Mourinho đã mang về cho anh một đối tác hoàn hảo nơi hàng tiền vệ là Nemanja Matic.
Paul Pogba trong pha ghi bàn ấn định chiến thắng
Paul Pogba trong pha ghi bàn ấn định chiến thắng

Ở mùa qua, người chơi cạnh Paul Pogba là Ander Herrera, người đã chơi rất hay với 31 lần ra sân ở Premier League và sau đó được nhận giải thưởng Cầu thủ Man.United hay nhất mùa giải. Nhưng, ở ngày khai màn mùa giải mới, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bất ngờ gạt tên Herrera để trao cơ hội đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1 cho Matic, dù tân binh trị giá 40 triệu bảng chưa có nhiều thời gian tập luyện khi nằm ngoài danh sách tập huấn trước giải của Chelsea.

Tuy nhiên, màn thể hiện của Matic đã khẳng định Mourinho không sai trong quyết định của mình, ngôi sao 28 tuổi người Serbia mạnh mẽ trong phòng ngự và cũng rất hay trong hỗ trợ tấn công, tạo nên sự an tâm cũng như mối liên lạc rất tốt cùng Pogba vốn được phép dâng cao. Sự xuất sắc của bộ đôi này giúp Man.United hoàn toàn kiểm soát West Ham trước khi thu về chiến thắng 4-0, trong đó Pogba cũng đóng góp 1 bàn.

Và sự kết hợp này cũng đã khiến Pogba mau chóng “quên” đi người đồng đội xuất sắc mùa qua là Herrera, sau những đánh giá mới đây: “Đối đầu West Ham, khi có Matic ở phía sau nên tôi đã có thể tập trung nhiều hơn cho tấn công. Tôi thật sự vui khi được chơi bóng theo cách đó, tất nhiên, mọi thứ sắp tới vẫn phụ thuộc vào những gì HLV tính toán. Với cá nhân, tôi có sự tự tin và luôn cố gắng hết sức. Tôi lúc này đã thích nghi hơn với Premier League và thật sự hòa nhập cùng đội bóng. Cảm giác chung lúc này thật tuyệt, chúng tôi đang chơi đầy gắn kết và thật sự hiểu nhau”.

Tin cùng chuyên mục