Pogba thay đổi vì Man.United thay đổi

Tiền vệ Paul Pogba đã thật sự rũ bỏ dáng vẻ buồn chán trước đây để góp công lớn nhất trong hành trình 3 chiến thắng liên tiếp của Man.United.

Paul Pogba đang tận hưởng niềm hạnh phúc chơi bóng. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba đang tận hưởng niềm hạnh phúc chơi bóng. Ảnh: Getty Images

Man.United đã mạnh mẽ đánh bại Bournemouth 4-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 20, để lần đầu tiên giành 3 chiến thắng liên tiếp kể từ tháng 4. Dù Quỷ đỏ vẫn tiếp tục thủng lưới, trận thứ 18/20 vòng đấu, nhưng với việc ghi 12 bàn, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có thể sánh ngang với Sir Matt Busby và Jose Mourinho khi ra mắt giải vô địch Anh với 3 chiến thắng liên tiếp.

Trong màn quật khởi này của Quỷ đỏ, hình ảnh đáng chú ý nhất chính là màn trình diễn tuyệt vời của Paul Pogba. Với cú đúp thứ 2 liên tiếp, trong chiến thắng 3-1 trước Huddersfield ở ngày Boxing Day và mới nhất là trước Bournemouth, Pogba là cầu thủ đầu tiên của Man.United làm được điều này kể từ sau Wayne Rooney trong tháng 12-2012. Ngôi sao 25 tuổi người Pháp lẽ ra đã có hat-trick đầu tiên nếu cột dọc không từ chối cú sút căng trong hiệp 2, tuy nhiên, anh cũng có thể hài lòng với pha kiến tạo để Romelu Lukaku ấn định chiến thắng - cũng là pha kiến tạo thứ 3 của anh sau 3 trận.

Vì sao bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng thay đổi ngoạn mục đến vậy, khi trước đó trong mùa giải này, anh chỉ ghi 1 bàn và có 3 đường kiến tạo? Chính Pogba lý giải trên Sky Sports: “Có lẽ chúng tôi đã trở nên thư giãn hơn, nhận ra chúng tôi là Man.United và cần phải đứng đầu giải đấu. Mọi cầu thủ lúc này đều có được cảm giác được tận hưởng bản thân, được chơi thứ bóng đá mình muốn. Đây chính xác là điều chúng tôi tìm kiếm lâu nay”.

Hình ảnh của Man.United nói chung và của Pogba trước đây dưới thời Jose Mourinho, là sự bức bối khi phải gò ép vào khuôn khổ của cách vận hành lối chơi nặng về toan tính. Tiền vệ người Pháp cũng nói về những thay đổi đã làm nên 3 chiến thắng trong 8 ngày: “Mọi thứ thật sự khác biệt.  Chúng tôi từng thắng nhiều trận dưới quyền HLV cũ, nhưng hiện chúng tôi đang làm điều đó theo một phong cách khác. Chúng tôi tấn công nhiều hơn, luôn tạo ra nhiều cơ hội trong mỗi trận. Đó là cách mọi cầu thủ muốn chơi, chúng tôi muốn tấn công. HLV mới luôn yêu cầu tấn công và đó là những gì chúng tôi đang làm”.

Pogba thay đổi vì Man.United thay đổi ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ niềm vui cùng “nguồn cảm hứng” Pogba. Ảnh: Getty Images    

Trong khi đó, sau trận thắng Bournemouth, HLV Solskjaer cũng hé lộ cách mà ông thúc đẩy tiềm năng của Pogba: “Đó là một màn trình diễn đỉnh cao. Với một tiền vệ, màn trình diễn đó quá toàn diện. Cậu ấy hoạt động không ngừng nghỉ, tỏ ra nguy hiểm trong vòng cấm, thắng trong các pha đánh đầu và tranh chấp… Pogba không đặt nặng tính biểu diễn, vì cậu ấy muốn là một chiến binh trong một trận đấu mà cậu ấy sẽ làm tất cả để đưa đội đến chiến thắng”.

Mạch thắng dài nhất mà Man.United tạo được là 5 trận hồi tháng 4. Và khi đang sở hữu một Pogba bùng nổ cùng đội hình tràn đầy sự phấn khích, HLV Solskjaer hoàn toàn lạc quan về khả năng tiếp cận thành tích đó sau chuyến làm khách tại Newcastle vào ngày 2-1-2019.

Tin cùng chuyên mục