Pogba rất thất vọng ở Old Trafford

HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps tiết lộ tiền vệ Paul Pogba “không thể vui” với tình hình hiện tại của anh ở Man.United.

Paul Pogba rõ ràng đang gây thất vọng quá lớn ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba rõ ràng đang gây thất vọng quá lớn ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images

HLV Deschamps vẫn triệu tập ngôi sao 25 tuổi vào đội hình tuyển Pháp đá giao hữu với Colombia và Nga, bất chấp anh này liên tục phải ngồi dự bị hoặc gây thất vọng tại Man.United trong hơn 1 tháng qua. Bản hợp đồng kỷ lục 89 triệu bảng của Quỷ đỏ vốn được biết đang bất đồng sâu sắc với HLV Jose Mourinho, người đã đánh giá anh thiếu động lực và khát khao cống hiến.

Nhưng trên L'Equipe, Deschamps nhấn mạnh về quyết định điền tên Pogba: “Đây là một tình huống thất vọng khi Paul không được đánh giá đúng với chất lượng mà cậu ấy có. Tất nhiên, phải có rất nhiều lý do dẫn đến những vấn đề như thời gian qua. Nhưng rõ ràng, Paul không thể vui vẻ với những gì cậu ấy đang trải qua tại CLB của mình”.

Pogba trở lại Man.United từ Juventus sau 4 mùa giải tỏa sáng trên đất Italia. Ở mùa giải đầu tiên, dù cùng Quỷ đỏ thắng Cúp Liên đoàn và Europa League, nhưng Pogba chịu nhiều chỉ trích khi chỉ ghi 9 bàn và 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường (5 bàn cùng 4 đường kiến tạo ở Premier League, và Man.United chỉ kết thúc hạng 6). Mùa này, giá trị kỷ lục của cầu thủ này càng bị hoài nghi, dù cải thiện trong kiến tạo với 9 lần giúp đồng đội ghi bàn tại Premier League, nhưng số pha lập công của anh chỉ dừng lại ở con số 3 (với lần cuối cùng là vào tháng 11 năm ngoái). Ở mặt trận quan trọng khác là Champions League, những gì Pogba cống hiến được chỉ là 1 đường kiến tạo.

Dù vậy, Deschamps vẫn lên tiếng bênh vực: “Những thống kê không phản ánh chính xác năng lực của Paul, điều đó có thể xảy ra ở một nơi khác khi cầu thủ không được giúp đỡ để phát huy tốt nhất hoặc đang trải qua một vài tình huống cụ thể nào tại CLB của mình. Tôi chắc chắn sẽ sử dụng cậu ấy theo đúng cách của mình, sẽ cố tìm hiểu những vấn đề và hy vọng có thể đưa ra những tư vấn”.

Khác với Deschamps, cựu ngôi sao người Pháp, Emmanuel Petit mới đây kêu gọi Pogba hãy chấm dứt ngay những thái độ hờn dỗi và dùng tài năng để chứng minh bản thân xứng đáng hơn những gì Mourinho đang nghĩ. Trong lúc đó, huyền thoại của Man.United, Roy Keane còn nặng nề “cáo buộc” Pogba là 1 phần nguyên nhân khiến Man.United bị Sevilla loại ở vòng 1/8 Champions League, bởi anh “vào sân mà chẳng làm gì cả” và thật sự là “một vấn đề lớn” đối với đội chủ sân Old Trafford.

Tin cùng chuyên mục