Pogba phải nghỉ ít nhất một tháng nữa

Man.United vừa tìm thấy chiến thắng sân khách đầu tiên sau 8 tháng khi đánh bại chủ nhà Norwich 3-1, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận đà tiến trình quật khởi của đội sẽ bị ảnh hưởng bởi chấn thương của Paul Pogba.

Paul Pogba sẽ không trở lại cho đến tháng cuối cùng của năm. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba sẽ không trở lại cho đến tháng cuối cùng của năm. Ảnh: Getty Images

HLV Solskjaer tiết lộ Paul Pogba sẽ phải ngồi ngoài cho đến tháng 12 do chấn thương mắt cá chân. Ngôi sao 26 tuổi người Pháp lần đầu gặp rắc rối chấn thương trong trận đối đầu Southampton vào ngày 31-8, nhưng nỗ lực trở lại sớm ở 2 trận trong tháng 9 dường như khiến vết đau trở nặng. Pogba đã không ra sân một lần nữa kể từ trận hòa 1-1 với Arsenal vào ngày 30-9, và HLV Solskjaer mới đây vừa đưa ra xác nhận mới: “Tôi không nghĩ chúng ta sẽ gặp cậu ấy trước tháng 12. Paul cần thời gian để hồi phục hoàn toàn, vấn để của cậu ấy cần được giải quyết triệt để. Đó là chấn thương mắt cá chứ không phải bàn chân. Tôi không phải là bác sĩ, nhưng đó chắc chắn là một chấn thương cần được điều trị cẩn thận”.

Man.United vừa rời sân Carrow Road và khép lại một tuần thi đấu khởi sắc của mình, với chiến thắng thứ 2 trong 3 trận bất bại trên mọi đấu trường. Sau khi trở thành đội đầu tiên buộc Liverpol phải mất điểm ở mùa này, họ kết thúc mạch 11 trận không thắng sân khách trên mọi đấu trường sau kết quả tối thiểu trên sân Partizan Belgrade tại Europa League. Và với các bàn thắng của Scott McTominay, Marcus Rashford, Anthony Martial vào Chủ nhật, thì cũng là lần đầu tiên Quỷ đỏ thắng được một trận sân khách tại Premier League kể từ tháng 2.

Pogba phải nghỉ ít nhất một tháng nữa ảnh 1 Anthony Martial và Marcus Rashford giải cơn khát chiến thắng sân khách. Ảnh: Getty Images

Kết quả đêm Chủ nhật giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 7, tạo cách biệt 5 điểm so với khu vực nguy hiểm nhưng vẫn kém đến 7 điểm so với tốp 4. Mặc dù vậy, HLV Solskjaer phấn khởi phát biểu: “Đây là một tuần tốt đẹp cho chúng tôi. Nó bắt đầu với một màn trình diễn tốt trước Liverpool và bây giờ là hai chiến thắng sân khách liên tiếp. Diễn biến này chắc chắn mang lại cho các cầu thủ sự tự tin và động lực mới”.

Tuy nhiên, thách thức vẫn còn đang chờ thầy trò HLV Solskjaer ở phía trước, tiếp tục là những chuyến xa nhà đầy hiểm họa. Thứ tư này sẽ là vòng 4 Cúp Liên đoàn với chuyến làm khách đến sân Chelsea vốn đang hừng hực khí thế sau mạch 7 trận toàn thắng, trước khi tiếp tục du hành đến Bournemouth (đội đang đứng gữa bảng nhưng có cùng 13 điểm với Man.United) ở vòng 11 vào cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục