Pogba phải lên bàn mổ, Solskjaer đau đầu tìm giải pháp

HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận tiền vệ trung tâm là ưu tiên chuyển nhượng của Man.United vào tháng Giêng này, trong bối cảnh ông đang mất 2 cầu thủ quan trọng nhất.

Mất cùng lúc Scott McTominay và Paul Pogba trong những tháng tới là cú sốc lớn. Ảnh: Getty Images
Mất cùng lúc Scott McTominay và Paul Pogba trong những tháng tới là cú sốc lớn. Ảnh: Getty Images

Sau chấn thương của Scott McTominay, vốn phải nghỉ đến 2 tháng vì vấn đề dây chằng đầu gối, nhà cầm quân người Na Uy thật sự kỳ vọng Paul Pogba kịp bình phục để duy trì sự ổn định. Tuy nhiên, sau trận thua 0-2 tại Arsenal, HLV Solskjaer buộc phải thừa nhận ngôi sao người Pháp đã không thể tự hồi phục chấn thương mắt cá chân, và cuộc phẫu thuật bắt buộc sắp tới sẽ khiến anh phải ngồi ngoài thêm ít nhất một tháng nữa.

Fred và Nemanja Matic là cặp tiền vệ trung tâm ở trận gặp Arsenal, và một thế trận thua thiệt dẫn đến thất bại 0-2 là lý do khiến HLV Solskjaer tin rằng đầy là khu vực cần ưu tiên cải thiện: “Thật khó khăn khi bạn thiếu 2 cầu thủ rất quan trọng trong thời gian dài - Paul trong một tháng và Scott là hai. Chúng tôi rõ ràng đang rất hạn chế trong những lựa chọn và phía trước có rất nhiều trận đấu, khi mùa giải bắt đầu bước vào giai đoạn quan trọng nhất. Chắc chắn, chúng tôi sẽ cân nhắc về những mục tiêu, sẽ xem xét tăng cường một hoặc hai sự bổ sung”.

Sau những khởi sắc từ 2 chiến thắng có tỷ số cách biệt cuối năm trước Newcastle và Burnley, thất bại tại Arsenal lại kềm chân Quỷ đỏ bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt với vị trí thứ 4 của Chelsea - đội trước đó bị chủ nhà Brighton cầm hòa 1-1. Khoảng cách giữa Man.United và tốp 4 thậm chí giờ đã bị nới rộng lên 5 điểm.

Tuy nhiên, HLV Solskjaer thừa nhận Arsenal hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng: “Chúng tôi khởi đầu khá ổn trong 5 hoặc 6 phút đầu tiên, và sau đó họ chơi thực sự tốt. Họ chói sáng hơn và chơi tốt hơn chúng tôi. Đây là một trận đấu giữa hai đội chất lượng cao, nhưng Arsenal đã thể hiện điều đó nhiều hơn trong hiệp một và từ đó họ đã thắng trận đấu. Arsenal cho thấy nhiều năng lượng hơn, còn chúng tôi cỏ vẻ hơi mệt mỏi. Thật khó để giành lại bóng trong một ngày họ chơi thật sự tốt”.

Tin cùng chuyên mục