Pogba đưa Quỷ đỏ lên ngôi đầu, Sheffield United đã biết thắng

Bàn thắng thứ 2 trong mùa giải của Paul Pogba đã giúp Man.United hạ gục quyết tâm phòng thủ của Burnley, chiến thắng1-0 trên sân Turf Moor giúp Quỷ đỏ vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng và tạo nên động lực lớn lao trước khi họ quyết đấu Liverpool vào Chủ nhật trên sân Anfield.

Paul Pogba mừng bàn thắng duy nhất đưa Man.United lên ngôi đầu. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba mừng bàn thắng duy nhất đưa Man.United lên ngôi đầu. Ảnh: Getty Images

Pogba đã chơi một trong những trận cầu hay nhất và nỗ lực nhất của anh ở mùa giải, trước khi tận hưởng cảm giác một người hùng khi cú vô lê đi chệch hướng của anh đã giúp đội khoan phá thành công hàng thủ Burnley vào phút 71. Burnley dù đã nỗ lực vùng lên trong giai đoạn cuối, nhưng Man.United đã thành công bảo vệ thành quả, ghi chiến thắng thứ 9 trong 11 trận bất bại để qua đó bỏ xa nhà vô địch Liverpool 3 điểm ở ngôi đầu.

Man.United nâng tổng điểm lên 36 điểm sau 17, trong khi Liverpool tụt lại phía sau với 33 điểm. Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ tận hưởng cảm giác ngôi đầu Premier League sau 4 năm. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer hiện bất bại trong 15 trận sân khách tại Premier League, trận thua cuối cùng của họ trên đường đến vào tháng 1-2020 tại Anfield - nơi họ sẽ có chuyến viếng thăm cực kỳ quan trọng vào ngày 17-1 này.

Trong khi đó, Sheffield United cuối cùng đã giành chiến thắng ở nỗ lực thứ 18 của mình trong mùa giải này. Bàn thắng duy nhất của Billy Sharp từ chấm phạt đền và cũng là bàn thứ 100 của Sheffield tại Premier League, đã giúp họ kết thúc 186 ngày chờ đợi để giành chiến thắng tại giải đấu. Kết quả dù không làm thay đổi nhiều cục diện, Sheffield vẫn xếp cuối bảng và kém vị trí an toàn đến 9 điểm, nhưng nó chắc chắn là mang lại sự tự tin cho họ trước hành trình giông bão liên tiếp đối đầu Tottenham, Man.United và Man.City sắp tới.

Pogba đưa Quỷ đỏ lên ngôi đầu, Sheffield United đã biết thắng ảnh 1 Sheffield United tận hưởng chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Getty Images

HLV Wilder tóm tắt cảm xúc của mình sau tiếng còi mãn cuộc: “186 ngày không thắng ... Tôi đang đếm! Mỗi phút mỗi giờ mỗi ngày! Cảm giác thật tuyệt, tôi rất vui. Chúng tôi có màn trình diễn rất tốt. Chúng tôi đã chơi với bản sắc như cách chúng tôi đã chơi trong vài năm qua. Tôi biết quả phạt đền sẽ được nói nhiều sau trận, nhưng theo quan điểm của tôi, chúng tôi đánh giá cao chiến thắng tối nay”.

Ở một kết quả khác trong đêm thứ ba, chứng kiến bàn thắng muộn của Michael Keane giúp Everton giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Wolve. Một trận mở màn sôi nổi chứng kiến Alex Iwobi mở tỷ số cho Everton từ phút thứ 6, trước khi Ruben Neves giúp Wolves đáp trả với bàn gỡ hòa chỉ sau đó 8 phút. Wolves có nhiều khả năng chiến thắng hơn trong một hiệp 2 buồn tẻ, nhưng cú đánh đầu của Keane ở phút 77 đã mang về điểm số tối đa cho đội bóng của Carlo Ancelotti.

Với trận thắng thứ 6 sau 9 trận sân khách mùa này, Everton vươn lên vị trí thứ 4 với 32 điểm, trong khi Wolves tụt xuống vị trí thứ 14 với 22 điểm.

Tin cùng chuyên mục