Pogba bất ngờ “hạ mình” trước đàn em Mbappe

Kylian Mbappe vừa trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 sau “vua” Pele ghi 3 bàn ở một kỳ World Cup, nhưng cầu thủ 19 tuổi này sẽ vui hơn sau những lời khen có cánh của đàn anh Paul Pogba.

Kylian Mbappe đang có một kỳ giải chói sáng khó tin. Ảnh: Getty Images
Kylian Mbappe đang có một kỳ giải chói sáng khó tin. Ảnh: Getty Images

Chân sút trẻ của Paris SG vừa ghi cú đúp giúp tuyển Pháp đánh bại Argentina 4-3 để giành quyền vào tứ kết World Cup 2018. Màn trình diễn này giúp Mbappe nhận được vô số lời khen tặng, tuy nhiên, nếu được một ngôi sao như Paul Pogba “hạ mình” thừa nhận thua kém hơn thì đó rõ ràng là một niềm vui bất ngờ.

Trên Goal, cầu thủ trị giá 89 triệu bảng của Man.United đánh giá: “Kylian tài năng hơn tôi rất nhiều. Bạn có thấy cậu ấy đang làm gì ở tuổi 19 không? Không, tôi chưa bao giờ có tài năng như cậu ấy! Tất nhiên, Kylian là một tiền đạo, thật khó để so sánh cậu ấy với tôi”.

Mbappe vừa có 19 lần khoác áo tuyển Pháp, đã nâng số bàn thắng lên con số 7 kể từ ngày ra mắt khi mới 18 tuổi - thời điểm anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 sau Maryan Wisnieski năm 1955 khoác lên mình sắc áo Les Bleus. Ngoài ra, sau màn trình diễn chói sáng vừa qua, Mbappe cũng trở thành cầu thủ “tuổi teen” thứ 2 có thể ghi cú đúp trong 1 trận World Cup và 3 bàn tại giải, sau Pele tại World Cup 1958 - khi mới 17 tuổi đã ghi hat-trick trong chiến thắng 3-2 trước tuyển Pháp ở bán kết và cú đúp trong chiến thắng có tỷ số tương tự trước Thụy Điển ở chung kết, để khép lại giải đấu với tổng cộng 6 bàn.

Và cũng vinh dự cho Mbappe khi nhận được lời khen từ chính huyền thoại người Brazil sau trận đấu. Trên trang cá nhân, Pele viết đầy tính hài hước: “Chúc mừng. Ghi 2 bàn trong một trận đấu World Cup khi còn quá trẻ, bạn đang có một tương lai thật sự tươi sáng! Chúc bạn may mắn ở các trận đấu kế tiếp. Ngoại trừ chống lại Brazil…”

Tin cùng chuyên mục