Pochettino xoa dịu nỗi đau người hâm mộ

Những ai liên quan đến Tottenham chắc chắn khó nuốt trôi nỗi buồn thua trận 0-2 trước Liverpool ở chung kết Champions League đêm qua, tuy nhiên, ít nhất họ không đến nỗi tuyệt vọng khi nghe HLV Mauricio Pochettino cam kết tương lai.

HLV Mauricio Pochettino đã không thành công trong nỗ lực làm nên lịch sử. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino đã không thành công trong nỗ lực làm nên lịch sử. Ảnh: Getty Images

Trước trận chung kết Champions League này, Tottenham “nín thở” không chỉ trước cơ hội làm nên lịch sử với danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên, mà còn là thông tin về tương lai của HLV Pochettino sau đó. Những ngày qua, rộ lên thông tin nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina sẽ nhận lời Juventus thay thế Massimiliano Allegri vốn chia tay hồi tháng trước. Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Pochettino đã nhấn mạnh trước câu hỏi liệu sẽ tiếp tục nỗ lực đưa Tottenham vào một trận chung kết khác hay không: “Luôn luôn là vậy! Chúng tôi phải cố gắng, chúng tôi phải tin tưởng. Chúng tôi đều hy vọng điều đó sẽ xảy ra sớm nhất có thể”.

Tottenham đã khép lại một hành trình Champions League khó tin của mình, nhưng khiến họ quá tiếc nuối thì có lẽ không. Bởi trong lịch sử, chưa đội bóng nào lần đầu vào chung kết Champions League mà có thể đăng quang, gần nhất là Chelsea 2008 hay Arsenal 2006, Monaco 2004, Bayer Leverkusen 2002 và Valencia 2000.

Và một lần nữa, HLV Pochettino hy vọng vào một đổi thay tích cực ở… lần chung kết sau cùng Tottenham: “Tôi rất vui khi được dẫn dắt đội ngũ cầu thủ này! Xin chúc mừng Liverpool, họ có một đội hình tuyệt vời và đã có một mùa giải tuyệt vời. Hôm nay là một trận đấu ở đẳng cấp rất cao, tiếc rằng, chúng tôi đã không làm đủ để có thể chiến thắng. Nhưng khi đã có trải nghiệm này, bạn luôn muốn trở lại với nó. Tôi hy vọng chúng tôi có thể cùng nhau lặp lại những điều tương tự trong tương lai”.

Pochettino xoa dịu nỗi đau người hâm mộ ảnh 1 Nhà cầm quân người Argentina không hối tiếc vì tin dùng Harry Kane. Ảnh: Getty Images 

Điều đáng tiếc nhất trong nỗ lực của Tottenham, theo giới chuyên môn, thì đó là màn trình diễn thất vọng của tiền đạo Harry Kane. HLV Pochettino cuối cùng đã “ưu ái” chân sút số 1 của mình, ông bất chấp đội trưởng tuyển Anh phải trải qua 2 tháng dưỡng thương, thay vì dùng cầu thủ tấn công có phong độ cao như Lucas Moura. Kết quả, Kane chỉ dứt điểm đúng 1 lần dù được chơi hết trận, và thống kê 15 lần chạm bóng trong hiệp 1 là tỷ lệ kém nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

Nhưng HLV Pochettino vẫn quả quyết: “Đây không phải là một bộ phim, đây là một quyết định quan trọng. Đối với tôi, Harry Kane sau một tháng rưỡi chấn thương, nhưng cậu ấy đã hoàn thành một trận đấu mới như bao lần từng trải qua trước đó. Harry không ghi bàn nhưng quyết định này là của tôi, và tôi “thề” là đã phân tích rất kỹ. Tôi không hối tiếc về quyết định của mình”.

Tin cùng chuyên mục