Pochettino: “Tôi đã trao cho Tottenham những gì tốt nhất”.

HLV Mauricio Pochettino lần đầu phá vỡ sự im lặng kể từ khi bị sa thải, khi khẳng định hơn 5 năm tại Tottenham là quãng thời gian làm việc hiệu quả và thành công nhất sự nghiệp.

HLV Mauricio Pochettino lần đầu phá vỡ sự im lặng sau khi bị sa thải. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino lần đầu phá vỡ sự im lặng sau khi bị sa thải. Ảnh: Getty Images

Sau năm năm rưỡi tại vị, Pochettino đã bị Tottenham sa thải vào tuần trước sau chuỗi phong độ nghèo nàn khiến đội rơi xuống nữa dưới bảng xếp hạng. Ngay sau quyết định sốc đó, Tottenham nhanh chóng bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế và cũng ngay lập tức, Gà trống trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp - tại West Ham ở Premier League và mới nhất là màn ngược dòng ấn tượng thắng Olympiacos để sớm giành quyền vào vòng 1/8 Champions League.

Trong những chuyển động này, giới quan sát vẫn chờ đợi thời khắc Pochettino phá vỡ sự im lặng. Bởi trước đó, nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina chỉ kịp lưu lại những dòng chia tay ngắn ngủi với các học trò trên tấm bảng chiến thuật trong phòng thay đồ của đội. Và hôm thứ năm, thông qua Hiệp hội các nhà cầm quân tại Anh, Pochettino nói: “Tôi muốn cảm ơn Joe Lewis (chủ sở hữu CLB) và Daniel Levy (Chủ tịch) vì đã cho tôi cơ hội trở thành một phần của lịch sử Tottenham Hotspur. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả mọi người tôi đã gặp ở Tottenham, tất cả các nhân viên CLB và các cầu thủ trong suốt năm năm rưỡi đã qua. Cuối cùng, tôi muốn dành một lời đề cập đặc biệt đến những người hâm mộ đã khiến CLB này trở nên tuyệt vời với sự hỗ trợ tuyệt vời của họ”.

“Tôi đã cố gắng hết sức để hoàn thành các mục tiêu mà tôi đã được yêu cầu trong cuộc họp đầu tiên của chúng tôi. Có những thử thách khó khăn, nhưng không kém là đã có những thành công thú vị. Những lời chúc tốt đẹp nhất cho tương lai, tôi chắc chắn chúng ta sẽ lại đi trên những con đường thành công một lần nữa”.

Trước và sau quyết định sa thải, Pochettino được liên hệ ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bayern Munich - đội vẫn đang tìm kiếm HLV trường sau khi sa thải Niko Kovac. Tuy nhiên, thông tin tại Anh lúc này đang có thay đổi, thậm chí là rất “sốc” với khả năng nhà cầm quân người Argentina sẽ dẫn dắt đối thủ không đội trường chung với Gà trống tại bắc London là Arsenal. Gần nhất, sau khi Pháo thủ để thua ngược 1-2 trước Eintracht Frankfurt tại Europa League, vốn là mạch 7 trận không thắng và là thành tích tồi tệ nhất của kể từ năm 1992, số phận của HLV Unai Emery giờ chỉ được tính bằng ngày.

Tin cùng chuyên mục