Pochettino thúc giục PSG 'chơi chặt chẽ' để đánh bại 'đội bóng xuất sắc nhất thế giới' Bayern

HLV Paris Saint-Germain, Mauricio Pochettino thúc giục đội bóng Pháp thể hiện 'sự đoàn kết và vững chắc' nếu rơi vào tình huống bất lợi ở trận lượt về Champions League trước đội giữ cúp Bayern Munich.
PSG đang có cơ hội vượt qua Bayern
PSG đang có cơ hội vượt qua Bayern

PSG giành lợi thế lớn khi thắng Bayern 3-2 ở lượt đi, nên họ vẫn có thể đi tiếp cho dù có thua 0-1 trong trận tứ kết lượt về tại Parc des Princes vào thứ Ba.
Hôm thứ Tư tuần trước, PSG đã phải chịu đòn khi nhà vô địch Đức tung ra 31 cú sút, nhưng đội bóng của Pochettino đã thể hiện bản lĩnh sát thủ mình khi Neymar kiến tạo và Kylian Mbappe ghi cú đúp.

Trước đó, ở vòng 16 đội, PSG đã thắng 4-1 trên sân Barcelona trước khi vất vả cầm hòa 1-1 ở trận lượt về trên sân nhà. HLV Pochettino cảnh giác hoàn cảnh tương tự trước Bayuern Munich, đội bóng mà ông xem là 'hay nhất châu Âu, hay nhất thế giới', Nhưng HLV người Argentina cũng kêu gọi PSG gắn bó với nhau, duy trì khả năng sở hữu bóng và 'làm tổn thương đối thủ'.

Pochettino thúc giục PSG 'chơi chặt chẽ' để đánh bại 'đội bóng xuất sắc nhất thế giới' Bayern ảnh 1 HLV Mauricio Pochettino
“Cầm giữ bóng trước Barcelona là điều thực sự khó, bất kể là những ai ra sân. Đó là một câu hỏi về thái đlộ thi đấu của cả tập thể. Ngày mai, lại là một thách thức lớn lao khi phải làm thế nào giữ được bóng và làm tổn thương đối thủ”.

“Trận đấu với Barca đã thuộc về quá khứ và trận đấu với Bayern sẽ là một câu chuyện khác. Sẽ có những khoảnh khắc chúng ta gặp khó khăn và chính trong những khoảnh khắc đó, chúng ta cần thể hiện sự đoàn kết và vững chắc”.

Thành tích sân khách vượt trội của PSG cũng là bằng chứng ở Ligue 1, với màn trình diễn tốt nhất mùa giải của họ là chiến thắng 4-2 trên sân Olympique Lyonnais, tiếp đó là trận thua 0-1 trước Lille trên sân nhà cách đây 9 ngày.

Pochettino nói thêm: “Tôi đồng ý rằng PSG thi đấu tốt hơn khi xa nhà. Đó là điều mà chúng tôi sẽ phải xem xét vào cuối mùa giải nhưng chúng ta hãy hy vọng mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi vào ngày mai”.

Tuy nhiên, PSG sẽ không có đội trưởng Marquinhos trong đội hình xuất phát sau khi trung vệ này dính chấn thương cơ ở lượt đi. Pochettino nói: “Tôi chưa biết liệu Marquinhos có ra sân hay không. Chúng tôi sẽ xem anh ấy cảm thấy thế nào vào ngày mai. Anh có thể góp mặt trong đội hình nhưng tôi không nghĩ có thể đá chính. Vì vậy, có thể anh sẽ ngồi dự bị”.

Tiền vệ Marco Verratti đã thích ứng trở lại sau một tuần bị cách ly vì nhiễm COVID-19 trong khi khoác áo tuyển Italia, nhưng anh cũng không có khả năng ra sân. HLV người Argentina nòi: “Về nguyên tắc, Marco sẽ khó ra sân trong khi tình hình của Alessandro Florenzi sẽ được đánh giá vào ngày mai”. Hậu vệ cánh Florenzi cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi trở về từ tuyển Italia.

Tin cùng chuyên mục