Pochettino thừa nhận khả năng mất Kane

HLV Mauricio Pochettino vừa đưa ra lời cảnh báo với ban lãnh đạo Tottenham về một nguy cơ mất Harry Kane vào tay Real Madrid, nếu CLB không nhanh chóng trói chân ngôi sao 24 tuổi bằng bản hợp đồng chất lượng.

HLV Mauricio Pochettino chắc chắn không muốn mất “báu vật” Harry Kane. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino chắc chắn không muốn mất “báu vật” Harry Kane. Ảnh: Getty Images

Chân sút người Anh đã có năm 2017 thành công tột đỉnh, ghi 56 bàn ở mọi cấp độ để vượt qua cả Lionel Messi hay Crystiano Ronaldo trở thành chân sút số 1 châu Âu trong năm dương lịch này. Tuy nhiên, Harry Kane ngày càng chói sáng, Tottenham càng lo mất anh. Lúc này, Real một lần nữa được biết đang hướng sự chú ý về “sân sau” của họ, khi đặt mục tiêu có Kane như từng có Gareth Bale và Luka Modric trước kia.

Dù khẳng định không bao giờ đồng ý bán ngôi sao số 1 của mình, nhưng HLV Pochettino cũng thừa nhận Tottenham sẽ không thể làm gì một khi họ khiến Kane thất vọng và yêu cầu được ra đi. Ông nói trên El Chiringuito de Jugones: “Nếu Real đến với một đề nghị, họ chắc chắn sẽ nhận được lời từ chối từ Tottenham. Harry khi đó sẽ ở lại và cậu ấy cũng sẽ hiểu lý do cho quyết định này. Nhưng nếu xét về mặt cá nhân, nếu cầu thủ yêu cầu được ra đi như Modric hay Bale từng làm, chúng ta sẽ không thể dự báo trước điều gì. Nhưng, hôm nay điều đó không xảy ra. Tôi hy vọng Harry sẽ ở lại Tottenham trong nhiều năm và những bàn thắng của cậu ấy có thể giúp đội chiến thắng danh hiệu”.

Lời cảnh báo của Pochettino đưa ra là điều dễ hiểu, khi thời gian qua ban lãnh đạo Tottenham vẫn trù trừ trong quyết định phá vỡ cấu trúc lương của mình. Hiện tại, Harry Kane nằm trong nhóm cầu thủ hưởng lương cao nhất đội, nhưng con số 110.000 bảng/tuần là quá thấp so với mặt bằng các ngôi sao tại Premier League - theo thống kê của Daily Mail thì Kane chỉ xếp hạng thứ… 35 trong bảng danh sách thu nhập của các ngôi sao hàng đầu. Rõ ràng, đây là điều không hợp lý đối với chân sút đang được săn đón nhất thế giới, được định giá không dưới 150 triệu bảng.

Và cũng theo Daily Mail, thì Tottenham cũng đã có những chuyển động quan trọng, theo đó họ sẵn sàng biến Kane trở thành cầu thủ người Anh hưởng lương cao nhất Premier League, lên đến 200.000 bảng/tuần. Nếu đồng ý, thì chân sút 24 tuổi cũng vượt qua đồng đội ở tuyển Anh là Raheem Sterling, vốn đang nhận lương 180.000 bảng/tuần ở Man.City.

Tin cùng chuyên mục