Pochettino thất vọng cho rằng Paris SG “xứng đáng tốt hơn”

HLV của Paris SG, Mauricio Pochettino cho biết đội bóng của ông “xứng đáng tốt hơn” thay vì thua với tổng tỷ số 1-4  trước Man.City ở bán kết Champions League, bỏ lỡ cơ hội vào chung kết năm thứ 2 liên tiếp.

HLV Mauricio Pochettino cay đắng trước thất bại. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino cay đắng trước thất bại. Ảnh: Getty Images

Cú đúp của Riyad Mahrez tại sân Etihad đã khiến nhà vô địch Pháp chịu trận thua thứ 2 liên tiếp ở bán kết, trong diễn biến mà Paris SG đã vất vả để phá vỡ hàng thủ của Man.City mà không có Kylian Mbappe vì bị chấn thương. HLV Pochettino nói trên đài truyền hình Pháp, RMC Sport: “Tôi nghĩ nếu bạn phân tích 2 trận đấu, chúng tôi đã thống trị trước một đội bóng rất khó bị thống trị, nhưng bạn cần những phần trăm may mắn để ghi bàn trong những thời điểm quan trọng. Tôi tự hào về đội bóng của mình! Tôi chúc mừng Man.City, nhưng tôi cảm thấy thất vọng vì nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng hơn. Chúng tôi đã chơi với kế hoạch mà chúng tôi muốn, nhưng họ đã hiệu quả hơn chúng tôi, họ đã có thể ghi những bàn thắng mà họ cần”.

Paris SG có vị thế một á quân, họ thắng thuyết phục Barcelona ở vòng 1/8 và đặc biệt loại đương kim vô địch Bayern Munich ở tứ kết, nên rõ ràng được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu. Tuy nhiên, họ phải trả giá cho sự vô kỷ luật khi kết thúc cả 2 trận bán kết với 10 người và màn trình diễn tấn công yếu ớt khi không thể sút trúng đích ở Manchester.

HLV Pochettino được bổ nhiệm thay thế Thomas Tuchel vào tháng Giêng, và ông cũng chỉ ra những mặt tích cực khi Paris SG vẫn đang cạnh tranh cho chức vô địch Ligue 1 và Cúp quốc gia Pháp: “Tôi nghĩ chúng tôi cần phải tích cực. Để đến đây và đánh bại Barcelona và Bayern, thật tiếc khi không vào được trận chung kết nhưng toàn đội sẽ không bao giờ bỏ cuộc, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi đã chơi trong thế 10 đấu 11 cả sân nhà và sân khách, trong 35-40 phút, đó là một bất lợi rất lớn. Hôm nay không dành cho chúng tôi”.

Trong khi đó, các tiền vệ Ander Herrera và Marco Verratti đã cáo buộc trọng tài Bjorn Kuipers chửi bới các cầu thủ Paris SG trong trận bán kết lượt về. 

Tin cùng chuyên mục