Pochettino sửng sốt trước tài đi bóng của Hazard

HLV Mauricio Pochettino của Tottenham tin rằng Eden Hazard có “phẩm chất phi thường”, ngang hàng với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Pochettino sửng sốt trước tài đi bóng của Hazard
Siêu sao ngươi Bỉ một lần nữa thể hiện phong độ siêu đẳng trong màu áo Chelsea khi đối mặt Tottenham ở khi Wembley trong trận bán kết lượt đi cúp Carabao. Tuy nhiên, Hazard không thể ngăn được trận thua 0-1 trận sân khách khi quả phạt đền gây tranh cãi của Harry Kane đã đủ để Tottenham đảm bảo chiến thắng sít sao 1-0. Dù vậy, HLV Pochettino không giấu ấn tượng khi chứng kiến Hazard đi bóng. “Tất nhiên, Hazard có phẩm chất không thể tin nổi, điều đó khiến cho việc ngăn chặn cậu ta trở nên rất khó khăn”.
Ông thổ lộ trên tờ Football London: “Cậu ta là kiểu cầu thủ chơi ở đẳng cấp cao, giống như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, kiểu cầu thủ rất khó ngăn cản”.
“Cậu ta chơi như một tiến đạo nhưng lùi sâu để tìm bóng. Khi chúng tôi dẫn bàn, cậu ta chơi như một tiền vệ tấn công và dẫn dắt trận đấu, vì thế thật khó ngăn chặn cậu ta”.
Cựu cầu thủ Newcastle, Jermaine Jenas hiện đang là bình luận viên của đài BBC cũng hết sức ngạc nhiên trước màn trinh diễn của Hazard khi thốt lên: "Hazard quá tốt so với các đồng đội Chelsea. Dẫn dắt trận đấu, thúc giục cầu thủ, điều tiết nhịp điệu tấn công. Có cảm giác Hazard chơi ở một trình độ khác các đồng đội của mình".
Jenas không bàn đến chuyện Hazard tỏ ra lợi hâị hơn khi chơi vị trí số 9 ảo theo bài bản của Maurizio Sarri nhưng ông thứa nhận Hazard đã là nhân tố nổi bật trong hệ thống của Chelsea.
Hazard đã bị các hậu vệ Tottenham phạm lỗi đến 7 lần, kết quả là anh mang lại 7 trong số 10 quả sút phạt của Chelsea trận này. Pochettino bình luận: “Khi không cầm bóng, cậu ta chơi như một tiền đạo nhưng lùi sâu. Thực tình là chúng tôi không chủ định phạm lỗi để ngăn cản Hazard”.
Hazard đã mang lại  12 bàn thắng và kiến tạo 9 bàn khác trong 26 lần ra sân mùa này. Anh chắc chắn sẽ đá chính trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn tại Stamford Bridge ngày 24-1 tới.

Tin cùng chuyên mục