Pochettino lắng nghe mọi đề nghị từ Anh, trừ… Arsenal

Cựu HLV Tottenham, Mauricio Pochettino sau khi bị PSG sa thải đã mong muốn trở lại làm việc Premier League, nhưng ông được biết sẽ không bao giờ dẫn dắt Arsenal do sự kình địch với đội bóng cũ tại Bắc London.

Quá muộn để Mauricio Pochettino trở lại Premier Lague ngay từ đầu giải.
Quá muộn để Mauricio Pochettino trở lại Premier Lague ngay từ đầu giải.

Pochettino cuối cùng đã phải nhường vị trí lại cho Christophe Galtier tại PSG. Nhưng khác với khi dành hơn một năm nghỉ ngơi sau khi chia tay Tottenham, thì lần này ông muốn nhanh chóng trở lại với công việc. Được biết, nhà cầm quân 50 tuổi người Argentina để ngỏ mọi sự lựa chọn, bao gồm Italia, Tây Ban Nha và Đức, nhưng ưu tiên vẫn là Premier League. Hiện tại vẫn còn ngôi nhà của mình tại London ngay cả sau khi bị Tottenham sa thải vào tháng 10-2019.

Với việc HLV Antonio Conte hiện đang làm rất tốt tại Tottenham, nên cơ hội trở lại đội bóng cũ của Pochettino dường như đã đóng lại. Mặc dù vậy, ông vẫn dành tình yêu cho CLB cũ nên sẽ loại trừ viễn cảnh gia nhập Arsenal trong trường hợp đồng nghiệp trẻ Mikel Arteta không đáp ứng được kỳ vọng. Một người bạn thân cho biết: “Mauricio chưa bao giờ giấu giếm niềm tin rằng anh ấy cảm thấy hạnh phúc ở Premier League hơn bất kỳ nơi nào khác. Anh ấy yêu bóng đá Anh và anh ấy cũng được ngưỡng mộ ở đây vì những gì đã làm trong quá khứ”.

Với thực tế hiện tại, việc Pochettino sớm trở lại với công việc là rất khó xảy ra. Nhà cầm quân này sẽ không nhận lời ở các CLB thiếu tham vọng, trong khi các đội bóng lớn lúc này đều đã kín chỗ. Tuy nhiên, thời điểm mùa giải mới khởi tranh đã gần kề và không ai có thể dự báo trước những biến động trên băng ghế huấn luyện trong vài tháng sau đó.

Pochettino với 2 danh hiệu giành được với PSG, trong đó thắng Ligue 1 ở mùa qua, lúc này đã làm đẹp hơn cho hồ sơ của mình. Nhà cầm quân 50 tuổi này cũng tin rằng rời PSG không phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp đỉnh cao, khi mà 3 người tiền nhiệm của ông đều thành công rực rỡ nay sau khi rời đội bóng thủ đô nước Pháp - Thomas Tuchel và Carlo Ancelotti đã giành chức vô địch Champions League, trong khi Unai Emery nâng cao chức vô địch Europa League.

Tin cùng chuyên mục