Pochettino làm rõ tương lai giữa tin đồn thay Mourinho

HLV Mauricio Pochettino đã có những phản ứng đầu tiên trước dồn dập tin đồn về khả năng ông sẽ thay thế vị trí của Jose Mourinho tại Man.United vào cuối mùa giải.

HLV Mauricio Pochettino (trái) thay Jose Mourinho liệu chỉ là tin đồn? Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino (trái) thay Jose Mourinho liệu chỉ là tin đồn? Ảnh: Getty Images

Hôm thứ năm, The Sun phát đi tiết lộ ban lãnh đạo của sân Old Trafford đã quyết định nhà cầm quân đương nhiệm của Tottenham là ứng cử viên duy nhất để thay thế Mourinho vào mùa hè tới. Thậm chí, sẵn sàng chi 40 triệu bảng để bồi thường hợp đồng mới 5 năm mà nhà cầm quân 46 tuổi vừa ký trong mùa hè. Cũng ngay sau đó, phản ứng từ phía Mourinho cũng được phát đi, với tuyên bố từ đại diện của ông là “siêu cò” Jorge Mendes rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ không rời Man.United.

Tất nhiên, “nhân vật chính” Pochettino sẽ khó tránh khỏi các câu hỏi về tương lai của mình trong buổi họp báo trước chuyến làm khác tại Leicester. Và nhà cầm quân người Argentina nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất là tôi cảm thấy rất hạnh phúc ở đây. Tôi nghĩ Tottenham đã trao cho tôi những giá trị mà tôi đang có vào lúc này. Tôi hạnh phúc ở Tottenham, nơi những đóng góp của tôi thật sự được công nhận”.

Pochettino đang phải làm việc với nguồn tài chính hạn hẹp tại Tottenham, đội bóng bắc London thậm chí không có tân binh nào trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, với tài quyền biến của Pochettino, Gà trống vẫn đang hướng đến mùa giải thứ 4 liên tiếp kết thúc trong tốp 4.

Có ý kiến tiếc nuối Pochettino lẽ ra cần làm việc ở môi trường danh tiếng và giàu tham vọng hơn - và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tin đồn về tương lai của ông thời gian qua - nhưng nhà cầm quân người Argentina vẫn có niềm tự hào của riêng mình: “Luôn có mặt trong tốp 4 tại Premier League không hề dễ dàng, vì ở đây có Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man.City, Man.United, và giờ có thêm Everton và Leicester cũng như rất nhiều đội bóng khác đang có cùng mức chi tiêu với chúng tôi. Xét về khả năng tài chính, chúng tôi ở cùng vị trí với Everton, West Ham, Southampton, Leicester, Fulham. Nhưng, về mặt điểm số đang có, chúng tôi lại đang gần với Man.City hơn so với bất kỳ ai khác”.

Tin cùng chuyên mục