Pochettino không hối hận ở lại Tottenham

HLV Mauricio Pochettino thừa nhận đây sẽ là mùa giải khó khăn nhất của ông tại Tottenham, nhưng ông không hối hận vì cam kết tương lai lâu dài với CLB London trong mùa hè.

Áp lực dường như đã khiến HLV Mauricio Pochettino “dữ dội” hơn trong chỉ đạo. Ảnh: Getty Images
Áp lực dường như đã khiến HLV Mauricio Pochettino “dữ dội” hơn trong chỉ đạo. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 46 tuổi người Argentina từng gây sốt trên thị trường HLV khi cuối mùa qua, sau thành tích sa sút của Tottenham, ông tuyên bố muốn nhìn thấy tham vọng lớn hơn từ Chủ tịch Daniel Levy. Tuy nhiên, cũng chỉ đến cuối tháng 5, Pochettino lại khiến tất cả bất ngờ khi ký vào bản hợp đồng mới 5 năm tổng trị giá 42,5 triệu bảng.

Những tưởng, chịu chi cho Pochettino thì Daniel Levy cũng sẽ tiếp tục đáp ứng yêu cầu của nhà cầm quân này. Hóa ra ngược lại, Tottenham trở thành đội đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League không có bất kỳ bổ sung nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Cũng có thể hiểu, Tottenham đang phải cân nhắc trong chi tiêu để bù đắp cho việc xây sân mới trị giá 850 triệu bảng, cũng như gia hạn hợp đồng của hơn 10 trụ cột trong 2 năm qua. Tuy nhiên, cũng đồng nghĩa với đội hình không thay đổi, đội bóng 3 năm liền kết thúc trong tốp 3 xem như “tung cờ trắng” trong cuộc đua vô địch ngay từ khi mùa giải chưa bắt đầu.

HLV Pochettino thừa nhận: “Đây có phải là mùa khó khăn nhất của chúng tôi không ư? Tôi nghĩ là vậy! Sau tất cả mọi thứ, tôi thật sự khó lòng lạc quan. Nếu Tottenham muốn thành công, chúng tôi phải cống hiến nhiều hơn những gì tốt nhất. 100% là không đủ, chúng tôi cần gấp đôi khả năng của mình”.

“Nhưng tất cả chúng tôi đều chấp nhận thực tế này”, Pochettino nhấn mạnh thêm. “Chúng tôi là những chiến binh, chúng tôi sẵn sàng chiến đấu. Có thể Tottenham sẽ không có bất kỳ thành công nào ở mùa giải này, nhưng chúng tôi phải đảm bảo rằng tất cả thành viên không có bất kỳ điều gì để hối tiếc”.

Tottenham đã có khởi đầu tốt với chiến thắng 2-1 trên sân Newcastle, thứ bảy này sẽ là trận đón tiếp tân binh Fulham tại Wembley. Đây chắc chắn chưa phải là thách thức với thầy trò HLV Pochettino, nhưng ở chuyến làm khách tại Man.United (vòng 3) và tiếp đón Liverpool (vòng 5) thì điều đó sẽ đến.

Tin cùng chuyên mục