Pochettino giải mã về màn hồi sinh của Quỷ đỏ

HLV Mauricio Pochettino tin sự xuất hiện của Ole Gunnar Solskjaer trên băng ghế huấn luyện đã tạo nên luồng gió mới ở sân Old Trafford, nhưng thành công đến sớm xuất phát từ một yếu tố quan trọng khác.

HLV Mauricio Pochettino tin rằng Sir Alex đã tạo tác động lớn trong sự thay đổi của Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino tin rằng Sir Alex đã tạo tác động lớn trong sự thay đổi của Man.United. Ảnh: Getty Images

Solskjaer đã toàn thắng 5 trận kể từ khi lên thay Jose Mourinho bị sa thải trong tháng 12. Phong độ đỉnh cao của Man.United chắc chắn sẽ là thách thức lớn đối với HLV Pochettino và Tottenham khi chào đón đối thủ này tại Wembley vào Chủ nhật.

Đánh giá về sự thay đổi quá nhanh chóng của Quỷ đỏ, HLV Pochettino nhấn mạnh về tầm quan trọng trong quyết định của HLV Solskjaer, khi mời nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson trở lại sát cánh bên đội: “Đó luôn là một điều tuyệt vời. Sir Alex có nghĩa là bóng đá, và việc ông trở lại gần hơn với đội bóng là rất quan trọng. Liệu Sir Alex đã mang lại cho Man.United nguồn năng lượng mới? Tôi tin là vậy! Sẽ là nguồn động lực lớn cho các cầu thủ khi họ nhìn thấy ông ấy mỗi ngày. Sir Alex là một cuốn bách khoa toàn thư về bóng đá”.

HLV Pochettino cũng tiết lộ rằng ông và Sir Alex từng có một bữa trưa rất tuyệt ở London vào năm 2016, và kể từ đó họ luôn giữ mối quan hệ rất tốt. Nhà cầm quân 46 tuổi người Argentina hiện cũng đang là mục tiêu số 1 khi Man.United đang tìm người tốt nhất cho vị trí chính thức   khi nhiệm kỳ tạm quyền của Solskjaer kết thúc trong mùa hè. Tuy nhiên, The Sun mới đây khẳng định, Chủ tịch Daniel Levy đã tuyên bố trong cuộc họp ban lãnh đạo mới đây rằng ông sẽ từ chối mọi đề nghị từ Man.United, thậm chí khi số tiền bồi thường có đẩy lên đến 50 triệu bảng.

Theo tính toán, vào mùa hè này, HLV Pochettino còn 4 năm trong hợp đồng vừa ký hồi tháng 5 năm ngoái, và số tiền bồi thường vào khoảng 34 triệu bảng. Tuy nhiên, Man.United sẵn sàng chi thêm 16 triệu bảng nữa những là phí “chuyển nhượng” dành cho nhà cầm quân được theo đuổi nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục