Pochettino để ngỏ khả năng dẫn dắt Real

HLV Mauricio Pochettino đang khiến người hâm mộ Tottenham nóng ruột khi bản thân không loại trừ khả năng sẽ dẫn dắt Real Madrid vào một thời điểm nào đó.

Mauricio Pochettino (phải) đang là một trong những nhà cầm quân được săn đón bật nhất. Ảnh: Getty Images
Mauricio Pochettino (phải) đang là một trong những nhà cầm quân được săn đón bật nhất. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 45 tuổi người Argentina hiện được đồn đoán đang nằm trong danh sách những ứng viên hàng đầu thay thế Zinedine Zidane - người dù giúp Real đi vào lịch sử với tư cách là đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, nhưng mới đây đã thừa nhận vị trí của mình bị lung lay sau khi không thể giúp đội vượt qua giai đoạn khủng hoàng mùa này. Lúc này, Real đã kém vị trí đầu bảng La Liga của Barcelona đển 19 điểm, họ cũng vừa bị Leganes loại đầy tủi hổ ở Cúp nhà Vua.

Pochettino đã quen thuộc với La Liga, khi gắn bó với Espanyol trong sự nghiệp cầu thủ và sau đó là 3 năm đầu sự nghiệp HLV tại đây. Tuy nhiên, tên tuổi của cựu trung vệ này được nâng lên kể từ khi chuyển đến Southampton và đặc biệt khi đến với Tottenham. Trong hơn 3 năm dẫn dắt Gà trống, Pochettino dù chưa giành được danh hiệu nào nhưng ông thật sự đã nâng đội bóng này lên một tầm cao mới, cũng là lý do khiến đội bóng London này trói chân ông đến năm 2021.

Dễ hiểu, khi Pochettino giờ đang nằm trong tầm ngắm của Real, và ông cũng vừa chia sẻ về tin đồn thay thế Zidane: “Quan điểm của tôi luôn rất rõ ràng, là tôi không bao giờ dẫn dắt bất kỳ CLB nào là đối thủ của đội bóng tôi từng làm việc. Chắc chắn, tôi không bao giờ trở thành HLV của Barcelona hay Arsenal khi tôi đã làm việc tại Tottenham và Espanyol”.

Pochettino nói thêm: “Tôi hoàn toàn cam kết với Tottenham, tôi đang làm việc với nỗ lực như thể tôi sẽ ở đây mãi mãi. Tuy nhiên, cũng giống như các cầu thủ, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra trong bóng đá. Đôi khi, sau một đêm tồi tệ nào đó, Chủ tịch Daniel Levy bất ngờ nói rằng “tôi sẽ sa thải Mauricio”, và khi đó tôi trở thành một kẻ thất nghiệp. Bạn biết đấy, trong mùa giải này, đã có đến 8 HLV phải mất việc tại Premier League. Bạn không bao giờ biết trước điều gì có thể xảy ra trong bóng đá, nó luôn rất không ổn định”.

Tin cùng chuyên mục