Pochettino có 2 ngôi sao ngay trong tháng 6

HLV Mauricio Pochettino mới đây thừa nhận cơ hội để Tottenham cạnh tranh chức vô địch Premier League những mùa tới phụ thuộc vào khả năng tăng tốc trong giai đoạn đầu giải. Và dường như, kế hoạch đó của ông cũng đang nhận được sự đồng thuận từ ban lãnh đạo.

HLV Mauricio Pochettino sắp thỏa nguyện có được “thần đồng” Ryan Sessegnon. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino sắp thỏa nguyện có được “thần đồng” Ryan Sessegnon. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu cho kế hoạch mà Pochettino đề ra, chính là thay đổi công tác chuyển nhượng. Còn nhớ trước mùa giải này, người hâm mộ Gà trống như ngồi trên đống lửa khi ban lãnh đạo của đội bóng gần như án binh bất động trong suốt 3 tháng kể từ ngày mùa giải kết thúc. Thậm chí, họ chẳng làm gì dù đã thu về hơn 60 triệu bảng tiền bán Federico Fazio, Clinton N'Jie và đặc biệt là ngôi sao Kyle Walker (sang Man.City với giá 50 triệu bảng) trong tháng 7.

Phải đến ngày 23-8, tân binh đầu tiên mới đến là Davinson Sanchez, và 2 cầu thủ quan trọng khác là hậu vệ Serge Aurier và tiền đạo Fernando Llorente đều đến vào ngày cuối cùng. Kết quả Tottenham đã mất 7 điểm cho sau 6 vòng đấu đầu tiên và đã tụt lại 21 điểm phía sau ngôi đầu của Man.City sau thất bại 1-4 trước đối thủ này vào giữa tháng 12.

Nhưng khả năng sẽ có sự thay đổi lớn trong mùa hè này. Bởi theo The Times, ban lãnh đạo Tottenham đang sẵn sàng trao cho HLV Pochettino 2 tân binh chất lượng ngay trước khi World Cup 2018 khởi tranh vào giữa tháng 6. Cụ thể đó là tài năng chạy cánh trái 17 tuổi Ryan Sessegnon, cầu thủ người Anh từ lâu là mục tiêu của Pochettino với 21 bàn ghi được kể từ mùa trước. Sessegnon cũng vừa được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất, đó là 1 trong 5 giải thưởng anh có được ở mùa này - bao gồm cả giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Cái tên còn lại cũng là người mà Pochettino quan tâm suốt mùa qua, cầu thủ chạy cánh 25 tuổi người Anh, Wilfried Zaha - đã ghi 7 bàn và có 4 pha kiến tạo mùa này trong màu áo Crystal Palace.

Trở lại với quyết tâm thay đổi, HLV Pochettino cũng lý giải nguyên nhân: “Muốn chiến thắng, chúng tôi rõ ràng cần phải thay đổi ngay từ cách khởi đầu mùa giải. Nếu nhìn lại khởi đầu ở 3 mùa giải gần đây, chúng tôi đều gặp những vấn đề khác nhau. Chúng tôi luôn cần 4, 5, 6 hay thậm chí 10 trận mới có thể chơi đúng với mức độ kỳ vọng. Vì vậy, thách thức đối với chúng tôi trong vài năm tới không chỉ là sự ổn định, mà còn là cải thiện khả năng bắt nhịp mùa bóng theo cách tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục