Pochettino: “Chúng tôi trao chiến thắng cho Man.City”

HLV Mauricio Pochettino thừa nhận rằng “đội bóng tốt hơn đã chiến thắng”, nhưng bày tỏ thất vọng vì cảm thấy Tottenham đã giúp cho chiến thắng của Man.City trở nên dễ dàng.

HLV Mauricio Pochettino cũng phải bất lực trước sức mạnh của Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino cũng phải bất lực trước sức mạnh của Man.City. Ảnh: Getty Images

Tottenham là đội bóng cuối cùng trong tốp 6 đối đầu Man.City ở lượt đi. Dù Chelsea, Liverpool, Arsenal, Man.United đều bị khuất phục trước đó thì Tottenham lại được kỳ vọng có thể ngăn cản thầy trò Pep Guardiola nhờ vào “vị thế” của một khắc tinh. Tuy nhiên, vì một bàn thua dễ dàng ở phút 14, khi họ để Ilkay Gundogan thoải mái đánh đầu ghi bàn mở tỷ số, cơ hội gây sốc cũng sớm hoàn toàn vuột khỏi tầm tay.

Và HLV Pochettino cũng phải dành cho đối thủ những lời ngợi ca: “Cách chúng tôi nhận bàn thua đầu tiên giống như đã trao cho họ một món quà vậy. Nó đã thay đổi hoàn toàn tất cả những gì bạn so sánh và muốn phát triển trên sân. Man.City thật sự đang đạt phong độ và sự hiệu quả tuyệt vời. Họ cho thấy lý do tại sao họ là đội bóng tốt nhất ở Premier League. Chúng tôi đã cố gắng, nhưng sau một sai lầm và bị một đội như Man.City dẫn trước ngay từ phút thứ 14, nó như một dấu chấm hết vậy!”.

Man.City trở thành đội bóng đầu tiên kể từ năm 1953 đánh bại tất cả Man.United, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham trước khi mùa giải bước vào năm mới. Tất nhiên, HLV Pep Guardiola rất hạnh phúc: “Đây là một trận đấu khó khăn. Tottenham có chất lượng tốt, nhưng chúng tôi đã đánh bại một trong những đội mạnh nhất Premier League. Hôm nay, chúng tôi là một đội khiêm tốn, khi không có bóng chúng tôi đã có sự thận trọng cần thiết để tìm kiếm lại cơ hội của mình. Chúng tôi hạnh phúc khi có Kevin De Bruyne, tôi không còn lời nào dễ diễn tả màn trình diễn xuất sắc của cậu ấy hôm nay. Tất nhiên, điều đó đã giúp HLV và CLB dễ dàng hơn”.

Kỷ lục mạch thắng của Man.City đã nâng lên thành 16, đang tạm thời tạo cách biệt 14 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất. Và tất nhiên, cơ hội giành lại ngôi vô địch Premier League sau 4 năm đã rộng mở. HLV Guardiola nói thêm: “Chúng tôi đang trên một hành trình tuyệt vời, đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời và liên tục chiến thắng. Sau tất cả, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo vì họ đã mang lại cho tôi những cầu thủ tuyệt vời và một đội bóng tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục