Pochettino bình tĩnh sau thất bại sốc

Tottenham bất ngờ tạo thêm kịch tính cho cuộc đua tốp 4, sau khi chứng kiến thành tích hoàn hảo trên sân mới dừng lại bởi thất bại 0-1 trước West Ham.

Tottenham bất ngờ gục ngã trước West Ham. Ảnh: Getty Images
Tottenham bất ngờ gục ngã trước West Ham. Ảnh: Getty Images

Michail Antonio đã ghi tên mình như là cầu thủ ghi bàn đầu tiên trên sân vận động mới của Tottenham, với pha lập công ở phút 67 để mang về chiến thắng cho West Ham. Kết quả này không có nhiều ý nghĩa với đội khách, ngoại trừ việc họ lần đầu giữ sạch lưới trên sân khách trong năm 2019. Ngược lại, thất bại đẩy Tottenham vào trở lại cuộc chiến tốp 4 tưởng chừng sẽ an toàn sau đêm thứ bảy này.

HLV Mauricio Pochettino đã phải thực hiện khá nhiều thay đổi, bất chấp nhân sự đang gặp vấn đề bởi chấn thương của Harry Kane, Serge Aurier, Erik Lamelahay thể trạng của Moussa Sissoko và Harry Winks, vì phía trước họ đang là trận chiến quan trọng nhất lịch sử - bán kết Champions League lượt đi tiếp đón Ajax vào thứ ba này. Vì vậy, dễ hiểu khi nhà cầm quân người Argentina nhẹ nhàng đón nhận thất bại thứ 6, và là trận không thắng thứ 7 trong 10 vòng đấu Premier League gần nhất: “Chúng ta cần phải quên nó đi, tiếp tục và suy nghĩ về thứ ba tới. Thật khó khăn để chuẩn bị cho trận bán kết trước một đội bóng rất tốt như Ajax”.

Pochettino bình tĩnh sau thất bại sốc ảnh 1 HLV Mauricio Pochettino bình tĩnh thúc giục cầu thủ chuẩn bị quyết dấu Ajax. Ảnh: Getty Images  

Thật khó tin, khi đây đã là thất bại thứ 17 của Tottenham ở mọi đấu trường mùa này (“kỷ lục” thua nhiều nhất một mùa của Gà trống là 19 trận mùa 2008-2009), nhưng Tottenham vẫn có thể tự hào cùng Liverpool là 2 đại diện của bóng đá Anh ở bán kết Champions League, cũng như đang có lợi thế nhất trong cuộc đua tốp 4. Mặc dù vậy, nó cũng nêu bật thực tế rằng đoàn quân của HLV Pochettino phải đối mặt quá nhiều vấn đề, và căng mình chiến đấu chắc chắn đang đẩy họ vào những rủi ro.

Nhưng HLV Pochettino và các học trò cũng đã sẵn sàng mạo hiểm: “Tốp 4 là một cuộc chiến, và cuộc đua này sẽ còn căng thẳng trong 2 vòng đấu cuối. Chúng tôi đã nhận thức rõ điều đó từ lâu. Lúc này, chúng tôi không được phép dừng lại để suy nghĩ, điều quan trọng nhất lúc này là bắt tay chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu rất quan trọng với tương lai của CLB là trước Ajax”.

Tin cùng chuyên mục