Pliskova thắng “hú hồn” Cepede

Dù hiện đang xếp hạng 3 thế giới, hơn Veronica Cepede Royg đến 94 bậc trên bảng điểm của WTA, Karolina Pliskova vẫn phải trải qua một trận đấu "hú hồn hú vía".
Karolina Pliskova thở phào sau chiến thắng trước Veronica Cepede
Karolina Pliskova thở phào sau chiến thắng trước Veronica Cepede
Tay vợt xinh xắn người CH Séc rốt cuộc đã ngược dòng đánh bại đối thủ với điểm số 2-6, 6-3 và 6-4.

Sau khi bị dẫn trước 0-1 trong ván đấu mở màn, Pliskova đã cố gắng gỡ hòa 1-1 trong ván 2, nhưng có thời điểm, cô chỉ còn cách thất bại chung cuộc đúng 2 game đấu khi bị đối thủ Nam Mỹ dẫn 4-3 trong ván đấu quyết định. Rất may, Pliskova đã vượt qua những thời khắc khó khăn nhất và thắng liền 3 game đấu tiếp theo để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số là 2-1. Thắng nhọc nhằn, nhưng giá trị của chiến thắng mới là điều quan trọng nhất, đó là lý do Pliskova thể hiện rõ ràng sự lạc quan của mình trong buổi họp báo sau trận đấu.

"Tôi nghĩ, tôi đã chơi thứ quần vợt tốt hơn, đặc biệt là trong mùa giải năm nay, thậm chí là trên mặt sân đất nện. Tôi vẫn còn có thể chơi hay hơn so với những gì mà tôi đã thể hiện trong 4 trận đấu này. Hy vọng là, đẳng cấp thi đấu của tôi sẽ tiếp tục được cải thiện nhiều hơn ở vòng đấu tiếp theo, để rồi, mọi thứ đều rộng mở. Để giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay, là chuyện không hề dễ dàng. Ngay vào lúc này, tôi cảm thấy hạnh phúc, đặc biệt vì, ngay cả khi chơi không tốt, tôi vẫn giành quyền lọt vào vòng đấu tứ kết", Pliskova tâm sự.

Đối thủ của cô ở tứ kết sẽ là tay vợt con cưng thứ 2 của nước chủ nhà Caroline Garcia, vừa đánh bại đồng hương Alize Cornet trong một trận đấu vòng 4 được mệnh danh là "nội chiến nước Pháp". 

Garcia đã thắng Cornet với điểm số 6-2, 6-4 để giành quyền lọt vào tứ kết Grand Slam tại sân nhà lần đầu tiên trong sự nghiệp. Garcia cùng với Kristina Mladenovic là 2 tay vợt nữ chủ nhà còn lại đang gánh vác "đại nghiệp" phục hưng cho làng quần vợt Pháp ở giải đơn nữ tại đấu trường French Open. 

Trong khi đó, Pliskova cũng có những mục tiêu riêng của mình. Nếu lọt đến trận chung kết của giải đấu tại Paris năm nay, cô sẽ chính thức trở thành "Tân Nữ hoàng của WTA", thay thế vị trí của Angelique Kerber, Đức. Pliskova chỉ còn cách ngôi báu đúng 2 trận thắng.

Các cặp đấu tứ kết

* Giải đơn nữ

19 giờ ngày 6-6

_Jelena Ostapenko (Latvia) - Caroline Wozniacki (Đan Mạch)
_Kristina Mladenovic (Pháp) - Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ)

19 giờ ngày 7-6

_Caroline Garcia (Pháp) - Karolina Pliskova (CH Séc)
_Elina Svitolina (Ucraina) - Simona Halep (Rumani)

* Giải đơn nam

20 giờ 30 ngày 6-6

_Dominic Thiem (Áo) - Novak Djokovic (Serbia)
_Pablo Carreno (Tây Ban Nha) - Rafael Nadal (Tây Ban Nha)

20 giờ 30 ngày 7-6

_Andy Murray (Anh quốc) - Kei Nishikori (Nhật Bản)
_Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) - Marin Cilic (Croatia)

Tin cùng chuyên mục