Play-off World Cup 2018: Thụy Điển tin có thể đánh bại Italia!

Trước trận chạm trán với Azzurri ở Stockholm vào thứ Sáu, HLV tuyển Thụy Điển Janne Andersson quả quyết là đội bóng của ông có mọi điều kiện để thắng trong trận play-off World Cup với Italia.
Tiền đạo John Guidetti (Thụy Điển) sút bóng giữa 2 hậu vệ Italia. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo John Guidetti (Thụy Điển) sút bóng giữa 2 hậu vệ Italia. Ảnh: Getty Images.

Chơi đúng sức mình, Thụy Điển sẽ thắng bất cứ ai!

Đội bóng vùng Scandinavi sẽ tiếp tuyển Italia trên sân nhà vào đêm thứ Sáu trước khi đối mặt với đội quân của Giampiero Ventura tại San Siro trong trận lượt về vào thứ Hai. HLV tuyển Thụy Điển Janne Andersson nói trong buổi họp báo: “Chúng tôi có mọi điều kiện để giành chiến thắng và cảm giác của tôi lúc này là tốt. Tôi chẳng muốn điều gì trên thế giới này hơn việc đến Nga vào mùa hè tới, nhưng tôi không cảm thấy áp lực của tổ quốc trên vai mình”.

Ông nhận định: “Italia có một đội ngũ đầy những cầu thủ hàng đầu. Chúng tôi trải qua vòng loại gai góc nhất khi chung bảng với Hà Lan và Pháp, nhưng Thụy Điển đã chơi thực sự tốt”. Rồi ông lớn tiếng tuyên bố: “Nếu Thụy Điển có thể chơi đúng với trình độ của mình, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đội tuyển nào trên thế giới – kể cả Italia”.

Tất nhiên rồi, trong một ngày đẹp trời, Thụy Điển có thể thắng bất cứ ai trên sân nhà Stockholm của mình, nhưng liệu ngày đó có đúng là ngày thứ Sáu tới hay không. “Lịch sử bóng đá Italia thật tuyệt, họ có những cá nhân giỏi và họ từng nhiều lần tham dự World Cup trước nay. Họ có nhiều kinh nghiệm và có lực lượng mạnh, nhưng chúng tôi sẽ quyết chiến để giành quyền đến Nga mùa hè tới”.

Play-off World Cup 2018: Thụy Điển tin có thể đánh bại Italia! ảnh 1 Albin Ekdal (trái, Thụy Điển) tranh bóng với Eder (Italia). Ảnh: Getty Images.
 Play-off quyết định trên những sai lầm

Tiền đạo tuyển Thụy Điển John Guidetti tin rằng trận play-off quyết định dựa trên những sai lầm, tức là đội nào ít sai sót hơn sẽ giành quyền đi tiếp. “Play-off là 2 trận đấu lớn mà bạn không muốn thua. Sân Friends Arena của chúng tôi sẽ ngập tràn 50.000 khán giả, tương tự như San Siro. Tôi từng chơi ở San Siro một lần với Celtic và phải thừa nhận đấy là sân bóng nhiệm màu”.

Tiền đạo của Celta Vigo này có nguồn gốc Italia khi ông nội anh đến từ vùng Ferrara và cho anh cái họ Italia. “Khi cuộc chiến bắt đầu, một đội bóng sẽ đi tiếp, đội kia bị loại hoàn toàn. Bóng đá là môn thể thao đẹp nhất thế giới, bởi vì mọi thứ đều có thể xảy đến. Chúng ta đã nhiều lần phải ngạc nhiên, khi bất ngờ đã trở thành điều bình thường quanh quả bóng tròn. Hiển nhiên, Italia là đội chiếu trên, đấy là đối thủ tệ nhất mà chúng tôi không muốn gặp trong số 4 đội ở lễ bốc thăm. Nhưng tôi nghĩ đối thủ cũng nghĩ thế về mình, bởi chúng tôi là kẻ mà Italia không muốn gặp chút nào. Chúng tôi tôn trọng một đội bóng vĩ đại, nhưng sợ không phải là từ đúng để mô tả tinh thần của chúng tôi lúc này”.

“Ở EURO, chúng tôi chỉ thua họ 0-1 bởi bàn thắng muộn. Italia luôn là Italia, họ có hàng phòng thủ mạnh và phong cách đĩnh đạc trong lối chơi. Họ sẽ không cho bạn bất kỳ khoảng không nào. Nhưng đôi khi gặp những đối thủ lớn, bạn bất ngờ có cơ hội khi họ muốn tấn công bạn và dính đòn phản kích. Nhưng cũng rất khó để ghi bàn vào lưới Thụy Điển. Người chiến thắng sẽ là kẻ ít phạm sai lầm hơn”.

"Rõ ràng đây là một trận đấu đặc biệt đối với tôi. Tôi có dòng máu Ý, chúng tôi có một ngôi nhà ở Roma và ông nội của tôi được chôn tại Ferrara. Chúng tôi vẫn thường đi thăm mộ ông mỗi khi có dịp. Tôi thích Italia nhưng tôi yêu Thụy Điển”.

Tin cùng chuyên mục