Play-off World Cup 2018: Thế giới bóng đá sốc trước thất bại của Italia

Thế giới bóng đá đã thực sự bị sốc trước sự thật là đội tuyển Italia sẽ không góp mặt ờ World Cup mùa hè tới tại Nga. Ngoài World Cup lần đầu Italia không tham dự, họ chỉ không vượt qua vòng loại ở kỳ giải năm 1958 ở Thụy Điển, vì thế việc họ lỡ hẹn với ngày hội lớn để lại không ít tiếc nuối.
Hình ảnh Gigi Buffon xuất hiện ở khắp châu Âu. Ảnh Getty Images.
Hình ảnh Gigi Buffon xuất hiện ở khắp châu Âu. Ảnh Getty Images.

Báo chí Đức dành sự tôn vinh không nhỏ cho thủ thành kỳ cựu Gigi Buffon. Ttrên trang nhất tờ Bild là hình ảnh Buffon cầu nguyện với tiêu đề “một World Cup thiếu Italia”. Tờ Kicker chạy dòng tít lớn: “Những giọt nước mắt của huyền thoại, cuộc giã từ xúc động của Buffon” . Tờ báo viết: “Tất cả mọi thứ đã được vẽ lên rất đẹp. Thủ môn huyền thoại Buffon muốn đến sân khấu lớn lần cuối cùng vào mùa hè 2018 và chào tạm biệt. Nhưng câu chuyện đã diễn ra theo cách khác".

Tờ Kicker cho rằng “tinh thần thể thao của Buffon là hình ảnh tuyệt vời làm giảm nhẹ nỗi đau bị loại của Italia. Buffon đã vỗ tay cảnh báo khán giả nhà, yêu cầu họ tôn trong khi một số người huýt sáo lúc quốc thiều Thụy Điển trỗi lên trên sân. Cuối trận, khi rời sân, Buffon vẫn nén nỗi đau để bắt tay chúc mừng các cầu thủ Thụy Điển”.

Play-off World Cup 2018: Thế giới bóng đá sốc trước thất bại của Italia ảnh 1 Trang nhất tờ báo Anh Daily Telegraph. Ành DPA
 Báo chi Pháp chú trọng nhiều hơn đến thất bại của Azzurri. Tờ L'Équipe mô tả việc Azzurri bị loại là "một sự thất bại lịch sử". Tờ báo viết: “Không tin nổi, đội 4 lần VĐTG Italia sẽ vắng mặt ở World Cup. Hậu quả của sự kiện này là rất nhiều mà trước mắt HLV trưởng Giampiero Ventura sẽ bị sa thải trong vài giờ tới.

Tờ L'Équipe cũng đã vinh danh "người khổng lồ Gianluigi Buffon, người đã mơ ước hoàn thành sự nghiệp hoành tráng của mình bằng một World Cup, nhưng lại kết thúc bằng cuộc bỏ lỡ đáng tiếc, sau 175 lần khoác áo. Không công bằng, không xứng đáng, nhưng đó là kết thúc đã được dự báo”.

Tờ Le Parisien ghi nhận sau tiếng còi mãn trận, "San Siro run lên vì tức giận. Một Cúp Thế giới mà không có Ý là điều chưa từng xảy ra từ năm 1958". Buffon cũng là trọng tâm sự chú ý đối với bóng đá Pháp: "Với tinh thần Fair play, đẳng cấp và tài năng của mình, không nhìn thấy Gianluigi Buffon tại World Cup 2018 với Italia chắc chắn là điều không thể tưởng tượng được".

Ở Anh, tờ The Guardian mô tả việc Italia bị loại giống như là “ngày tận thế” như lời ví von trước đó của chính Chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio. Cây bút Simon Burnton viết: Nhiệm kỳ của Ventura chắc chắn kết thúc. Azzurri nhập hội cùng Hà Lan như là những thất bại đáng kế nhất ở vòng loại châu Âu”.

Tờ Daily Telegraph chạy trang nhất dòng tít “Vỡ tim người Ý”. “Lần đầu tiên trong 60 năm Italia vắng mặt ở World Cup sau một đêm dài thất vọng để kết thúc trong đại dương nước mắt ở Milan”. Tờ báo viết: Các cầu thủ ý đã chơi không khoan nhượng, nhưng vẫn nhận kết cục đáng tiếc như thủ thành Gitgi Buffon”.

Play-off World Cup 2018: Thế giới bóng đá sốc trước thất bại của Italia ảnh 2 Trang nhất tờ báo Marca (Tây Ban Nha)> Ảnh DPA
 Ở Tây Ban Nha, tờ Marca chạy dòng tít “Không thể tin nổi, World Cup klhông có Italia” trên trang nhất. “Ngày tận thế mà Tavecchio không juốn  thấy đã xảy đến”. Tờ báo thống kê Italia là nhà vô địch thế giới duy nhất không đến được Nga trong một “thất bại lịch sử”.

Tờ AS viết: “Bi kịch đã xảy ra: Italia lỡ hẹn World Cup” và xem đây là “thất bại nhục nhã trong lịch sử hào hùng của Azzurri. Lời tiên đoán của Tavecchio đã thành hiện thực”. Tờ bào cũng chỉ trích Ventura không đưa ra một chiến thuật rõ ràng để giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục