Pique ủng hộ công nghệ trong bóng đá

Mới đây, trung vệ người Tây Ban Nha đã lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ của mình với việc trọng tài sử dụng công nghệ để đưa ra quyết định trong trận đấu.
Pique thường xuyên xích mích với trọng tài
Pique thường xuyên xích mích với trọng tài
Anh cho rằng, bóng đá thế giới nên sớm thích nghi với những công nghệ mới, qua đó giảm bớt áp lực cho các trọng tài.  Dù ở mùa giải vừa qua, Pique là người thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái nhằm chỉ trích các quyết định của trọng tài. Thậm chí, không ít lần Pique còn khẳng định rằng các trọng tài ở La Liga thường xuyên thiên vị CLB Real Madrid, kình địch của Barcelona. Đội bóng của Pique còn là "nạn nhân"của các trọng tài khi bị từ chối một bàn thắng hợp lệ trong trận hòa 1-1 với Real Betis ở mùa giải năm ngoái. Và Pique thừa nhận đã đến lúc các trọng tài tại La Liga và thế giới nên áp dụng các công nghệ tiên tiến để đưa ra quyết định chính xác hơn.  "Tôi muốn thay đổi hệ thống làm việc của các trọng tài. Và sẽ rất tốt nếu các trọng tài nhận được sự trợ giúp từ công nghệ", Pique chia sẻ với tờ Soccer Kings của Nhật Bản. "Áp lực hiện tại trên vai các trọng tài trong các trận đấu là quá lớn. Để loại bỏ hoàn toàn những quyết định thiếu chính xác và bất công, tôi tin rằng công nghệ sẽ giúp đội ngũ trọng tài điều hành trận đấu tốt hơn. Tôi đã rất không hài lòng với một số trận đấu trong năm ngoái nhưng hiện tại tôi đã quên đi điều đó. Một mùa giải mới đang đến và tôi phải thay đổi hoàn toàn tâm lý của mình. Nghĩ tới những điều tiêu cực chắc hẳn là việc không nên làm".  Pique, người đã thừa nhận sẽ treo giày sau trận chung kết World Cup 2018 tại Nga cũng không quên nhắc lại mong muốn trở thành Chủ tịch Barcelona của mình. Anh cho biết: "Tôi không nghĩ mình sẽ trở thành HLV. Tôi muốn trở thành Chủ tịch của Barcelona, đó cũng là mơ ước lớn nhất của tôi. Khi tôi giải nghệ, tôi muốn làm tất cả những gì có thể cho đội bóng tôi yêu".
Pique di chuyển nhiều nhất trong mùa hè

Chuyên trang về du lịch TravelBird có trụ sở tại Hà Lan vừa thực hiện một cuộc thống kê và chỉ ra rằng trung vệ Gerard Pique là ông vua di chuyển trong mùa hè này. Anh cùng với người thân đã bay tổng cộng hơn 48.000km.
Cụ thể, Pique và cô vợ Shakira đã lần lượt đặt chân đến 6 địa điểm du lịch khác nhau trong vòng 2 tháng qua: Rosario (Argentina), Beirut (Lebanon) và Doha (Qatar), Singapore, Trung Quốc và Nhật Bản.
Rõ ràng, Pique đã có một hành trình vòng quanh thế giới. Bên cạnh đó, thống kê cũng cho thấy Pique đi nhiều hơn 8.000km so với người xếp thứ nhì trong danh sách là Cesc Fabregas. Ngôi sao của Chelsea đã bay hơn 40.000km. Những địa điểm dừng chân của Cesc có Ibiza (Tây Ban Nha), Rosario (Argentina) hay Bandung (Indonesia).
Trong danh sách này, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lại không nằm trong tốp 10. Tuy nhiên, đây cũng không phải là điều quá bất ngờ. Trong khi Ronaldo bận tham dự Confed Cup và chào đón 2 người con sinh đôi thì Messi luôn phải tất bật chuẩn bị cho đám cưới thế kỷ của mình. 

Tin cùng chuyên mục