Pietro Pellegri phá kỷ lục của Kylian Mbappe

Pietro Pellegri được tung vào sân  trong 4 phút cuối trận Monaco thắng Dijon 4-0. Đấy là trận ra mắt của cầu thủ trẻ người Italia nhưng khoảng thời gian ngắn ngủi đó cũng giúp anh phá kỷ lục để trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi bóng cho Monaco khi mới 16 tuổi 336 ngày.
Pietro Pellegri phá kỷ lục của Kylian Mbappe

Monaco thắng Dijon 4-0 đã kéo dài chuỗi trận bất bại ở Ligue 1 lên con số 11, tạm thua PSG 9 điểm, hơn Olympique Marseille 4 điểm khi đá sớm nhất vòng 26. Monaco không có đội trưởng Radamel Falcao và Stevan Jovetic chấn thương nhưng các cầu thủ của HLV Leonardo Jardim vẫn chơi sắc sảo và Keita Balde ghi bàn trong ngày trở lại sau án treo giò.

Pietro Pellegri phá kỷ lục của Kylian Mbappe ảnh 1 Pietro Pellegri ra sân Ligue 1 ở tuổi 16 và 336 ngày
Balde, Fabinho, Rony Lopes và Kamil Glik là những người ghi bàn. Thomas Lemar thậm chí không có pha kiến tạo nào nhưng “mục tiêu của Arsenal” mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhờ khả năng kiểm soát thế trận và triển khai bóng tấn công.

Balde hay Lemar tỏa sáng nhưng cầu thủ được chú ý lại là tân binh Pietro Pellegri. Cầu thủ người Italia được HLV Leonardo Jardim kéo về Monaco hôm 27 tháng Giêng vừa qua với giá 25 triệu euro trước sự tranh đua của Juventus và AC Milan. Tiền đạo này được ông Jardim tung vào sân thay cho Balde ở phút 86.

Chỉ 4 phút ngắn ngủi trên sân nhưng đủ để Pellegri tạo nên kỷ lục ở Monaco. Pellegri 16 tuổi 336 ngày đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Monaco suốt 40 năm qua. Kỷ lục trước đó thuộc về Kylian Mbappe với 16 tuổi 347 ngày. Pellegri từng ra sân ở Serie A trong màu áo Genoa lúc 15 tuổi 280 ngày.                                                                    

Tin cùng chuyên mục