Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 18-2006

Bộ ba Domesco Đồng Tháp Eximbank cùng về đầu

Chặng 14 (ngày 25-4): Từ Tuy Hòa đi Nha Trang (128 km)

Chặng 14 (ngày 25-4): Từ Tuy Hòa đi Nha Trang (128 km)

Sau khi tổ chức đeo bám rất quyết liệt các tay đua của BVTV Sài Gòn – Dofilm, bộ 3 Đỗ Tuấn Anh – Trịnh Phát Đạt – Nguyễn Văn Tài của Domesco Đồng Tháp Eximbank đã xuất sắc cùng kè nhau về đích đầu tiên ở chặng đua thứ 14 từ Tuy Hòa đi Nha Trang.

Bộ ba Domesco Đồng Tháp Eximbank cùng về đầu ảnh 1
Đoàn đua trên đường tiến về đích tại thành phố Nha Trang. Ảnh: Hoàng Hùng

Trước đó, trong suốt chiều dài 128 km của lộ trình chặng 14, bộ ba này chỉ chịu “phép” trước sự xuất sắc đến tuyệt vời của Trương Quốc Thắng (BVTV Sài Gòn – Dofilm) – tay đua kỳ cựu nhưng thi đấu rất mờ nhạt từ đầu giải đến giờ – ở đỉnh đèo Cả.

Cuối cùng thì Trương Quốc Thắng đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng anh vẫn đang hiện diện và… thi đấu tại Cúp Truyền hình lần thứ 18 – 2006. Chiến thắng trên đỉnh đèo Cả là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Nhờ 10 điểm đạt được trên đỉnh đèo Cả, Trương Quốc Thắng đã nhảy vọt lên vị trí thứ 4 trong bảng tranh chấp Áo đỏ (tổng điểm là 15).

Tuy nhiên, do thua Trần Minh Đức (Bưu điện Bến Tre) 6 điểm, thua Nguyễn Hải Triều (QK7) 7 điểm và thua Mai Công Hiếu (Domesco Đồng Tháp Eximbank) đến 18 điểm, hy vọng của Trương Quốc Thắng ở giải Áo đỏ chung cuộc là rất mong manh. Nhưng dù sao, cũng nên công nhận những nỗ lực của Trương Quốc Thắng sau một thời gian dài không tập luyện thường xuyên.

Về ngay phía sau Trương Quốc Thắng ở đỉnh đèo Cả là Trịnh Phát Đạt và Đỗ Tuấn Anh (đều của Domesco Đồng Tháp Eximbank). Mai Công Hiếu cán đỉnh đèo ở vị trí thứ năm. Với những diễn biến như trên, ưu thế của các tay đua Domesco Đồng Tháp Eximbank trên các con đèo vẫn đang được cụ thể hóa đầy ấn tượng.

Sau khi leo đèo Cả, đoàn đua bắt đầu một chặng đường dễ dàng hơn (đi qua cửa biển Đại Lãnh, leo đèo Cổ Mã và tiến vào địa phận xã Vạn Khánh của tỉnh Khánh Hòa). Các tay đua của các đội đua mạnh như BVTV Sài Gòn – Dofilm, Domesco Đồng Tháp Eximbank và BVTV An Giang vẫn kèm cặp nhau rất kỹ.

Chiến thuật không thay đổi này khiến ở chặng thứ 4 liên tiếp, các tay đua cùng nhau về thành 1 chùm ở đích đến. Với cú bứt phá rất ấn tượng, bộ 3 của Domesco Đồng Tháp Eximbank là Đỗ Tuấn Anh – Trịnh Phát Đạt – Nguyễn Văn Tài cùng chiếm lĩnh 3 vị trí về đầu của chặng 14.

Hôm nay 26-4, đoàn đua sẽ tiếp tục chặng thứ 14 từ Nha Trang đi Phan Rang (dài 102 km). Theo dự đoán của giới chuyên môn, do chặng đua này rất ngắn và không phải leo đèo, thứ hạng cá nhân và đồng đội của các đội đua chắc chắn sẽ không có nhiều thay đổi.

Kết quả cá nhân chặng 14
1/ Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 3g07p35, tốc độ trung bình: 40,905 km/giờ
2/ Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 3.07.39
3/ Nguyễn Văn Tài (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 3.07.41

Kết quả đồng đội chặng 14
1/ Domesco Đồng Tháp Eximbank 9g22p55
2/ Bưu điện Bến Tre 9.23.15
3/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 9.23.15

Bảng tổng sắp cá nhân sau 14 chặng
1/ Lê Nguyễn Thành Nhân (BVTV An Giang) 44g48p26
2/ Trịnh Sang Đông (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 44.49.37
3/ Lưu Quốc Quang (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 44.50.32

Bảng tổng sắp đồng đội sau 14 chặng
1/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 134g12p22
2/ Nông Nghiệp Sài Gòn – Paksé 134.19.37
3/ Domesco Đồng Tháp Eximbank 134.23.51

Điểm Áo xanh:
1/ Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 12 điểm
2/ Lưu Quốc Quang (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 8 điểm
3/ Đặng Ngọc Tú (BVTV Sài Gòn – Dofilm) 7 điểm

Áo trắng:
Lý Quốc Toàn (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé): sinh ngày 21-9-1985

Bên lề...

- Chờ… cơm tấm!
Do đã đi xa nhà rất lâu, rất nhiều thành viên trong đoàn đua đang cảm thấy “nhớ” món cơm tấm bì sườn chả mỡ hành. Ở vạch suất phát tại Tuy Hòa, khi biết quán cà phê Cát Tường có phục vụ món ăn này, nhiều thành viên đoàn đua đã vào chầu chực từ rất sớm. Tuy nhiên, tất cả đều bị… hố khi biết rằng cơm tấm là mua từ… tiệm ăn sáng bên cạnh, mà tiệm cơm này thì chỉ hơn 7 giờ mới có cơm tấm – còn đoàn đua phải xuất phát trong khoảng thời gian xấp xỉ. Thế là đành “vỡ kế hoạch” ăn cơm tấm.

- Hàng dưa lê đắt khách!
Dọc theo đường đua ở địa phận xã Vạn Khánh (đoạn dưới chân đèo Cổ Mã) là rất nhiều chòi bán dưa lê trông rất ngon miệng. Trong khi chờ đợi đoàn đua tới, một số phóng viên và thành viên hội mô tô đã quyết định “mở hàng” cho một trong những chòi bán dưa lê tại đây. Nhờ sự mở hàng đầy may mắn này, hàng dưa lê đã “bắt” được một lượng khách đến mua khá đông.


ĐỖ HOÀNG

Tin, bài liên quan:

Dưới vòng kiểm soát

Tin cùng chuyên mục