Đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 18-2006

Dưới vòng kiểm soát

Không khí của chặng đua thứ 13 từ Quy Nhơn đi Tuy Hòa có vẻ lắng dịu, nhưng đó chỉ là sự lắng dịu tạm dưới vòng kiểm soát khá gắt gao từ phía Ban tổ chức và Ban trọng tài.

Lần đầu tiên trong cuộc đua Cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 18 – 2006, người ta thấy cả Ban tổ chức lẫn Ban trọng tài đều cắt cử người theo dõi nhất cử nhất động của các tay đua – và của cả Ban huấn luyện các đội đua. Và thế là cho dù bề rộng đoạn đường đua chặng 13 không quá lớn, vẫn luôn có xe của Ban tổ chức và Ban trọng tài chạy theo song song các tay đua…

Dưới vòng kiểm soát ảnh 1

Các tay đua đang tung nước rút về đích tại Tuy Hòa.

Trước giờ xuất phát, thành viên Ban huấn luyện của nhiều đội đua đã được gọi lên để nhắc nhở. Không ai muốn những sự cố đáng tiếc lặp lại như ở chặng đua thứ 12 từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn.

Tất nhiên, khi những mâu thuẫn cũ và mới càng lúc càng ứ đọng, Ban huấn luyện các đội đua luôn ở trong tình trạng “bằng mặt mà không bằng lòng”, ai biết sẽ có thêm chuyện gì khi đoàn đua bắt đầu leo những con đèo tiếp theo (như đèo Cả vào sáng hôm nay 25-4, đèo Ngoạn Mục và Prenn vào sáng ngày 27-4)? Đành chờ thôi!

Đường đua hẹp, nhiều đèo dốc (ngắn nhưng dễ làm tốn sức cho các tay đua) và chiến thuật kèm cặp sát sao của các đội đua khiến các tay đua không thể bứt phá và phân tốp. Như vậy, diễn biến trên đường đua lại tiếp tục diễn ra hết sức buồn tẻ như đã từng trong hai chặng đua thứ 11 và thứ 12. Cả 59 tay đua cùng “ôm” sát nhau từ vạch xuất phát trên đường An Dương Vương (Quy Nhơn) cho đến tận đích đến tại Quảng trường Nguyễn Huệ (Tuy Hòa).

Tay đua Nguyễn Văn Tài (Domesco Đồng Tháp Eximbank) xuất sắc rút thắng hai đối thủ của Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé là Lê Ngọc Thanh và Nguyễn Quốc Dũng để về nhất chặng đua thứ 13. Tuy nhiên, Domesco Đồng Tháp Eximbank chỉ xếp thứ hai sau Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé trong bảng kết quả đồng đội của chặng.

Áo vàng vẫn không thay đổi – nghĩa là vẫn nằm trên vai Lê Nguyễn Thành Nhân (BVTV An Giang). Với sự bắt tay ngấm ngầm của Domesco Đồng Tháp Eximbank và BVTV An Giang, rất khó cho việc BVTV Sài Gòn – Dofilm giật lại Áo vàng. Và chính ông Đỗ Thành Đạt – huấn luyện viên trưởng BVTV Sài Gòn – Dofilm – cũng công nhận nhiệm vụ khó khăn của các học trò tại vạch xuất phát chặng đua thứ 13.

Những mâu thuẫn giữa ê kíp Domesco Đồng Tháp Eximbank và BVTV An Giang với BVTV Sài Gòn – Dofilm nếu diễn ra trong những khuôn khổ có thể chấp nhận được sẽ khiến tính hấp dẫn của Cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 18-2006 tăng cao. Tuy nhiên, nếu có đội quay sang sử dụng những “cú đấm dưới thắt lưng”, cuộc đua sẽ mất đi tính giá trị của nó.

Sáng nay 25-4, đoàn đua sẽ thi đấu chặng 14 – từ Tuy Hòa đi Nha Trang (dài 120 km, leo đèo Cả). Theo ông Đỗ Thành Đạt, do đèo Cả không quá dài và dốc, ưu thế leo đèo của Domesco Đồng Tháp Eximbank vẫn chưa thể ảnh hưởng lớn đến vị trí của BVTV Sài Gòn – Dofilm. 

Kết quả cá nhân chặng 13

1/ Nguyễn Văn Tài (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 2g34p52.
Tốc độ trung bình: 39,862 km/giờ
2/ Lê Ngọc Thanh (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 2.34.56
3/ Nguyễn Quốc Dũng (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 2.34.58

Kết quả đồng đội chặng 13

1/ Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé 7g45p18
2/ Domesco Đồng Tháp 7.45.40
3/ BVTV An Giang 7.45.50

Bảng tổng sắp cá nhân sau 13 chặng

1/ Lê Nguyễn Thành Nhân (BVTV An Giang) 41g40p41
2/ Trịnh Sang Đông (Domesco Đồng Tháp Eximbank) 41.41.52
3/ Lưu Quốc Quang (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 41.42.47

Bảng tổng sắp đồng đội sau 13 chặng

1/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 124.49.07
2/ Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé 124.56.22
3/ BVTV An Giang 125.00.46

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục