Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 18-2006

Domesco Đồng Tháp – Eximbankthu ngắn khoảng cách

Việc Đỗ Tuấn Anh và Mai Công Hiếu đồng thời giành trọn cả hai vị trí dẫn đầu ở chặng 7 đã giúp cho Domesco Đồng Tháp thu ngắn cách biệt đáng kể với Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé và BVTV Sài Gòn – Dofilm.

Domesco Đồng Tháp – Eximbankthu ngắn khoảng cách ảnh 1

Tay đua Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) về nhất tại đích đến Savanakhet.

Từ 5 phút 5 giây, khoảng cách giữa Domesco Đồng Tháp với đội xếp thứ nhì là BVTV Sài Gòn – Dofilm giờ đây chỉ còn là 4 phút 53 giây. Trong những chặng đua kế tiếp – nhất là khi bước vào những chặng leo đèo – mối đe doạ từ Domesco Đồng Tháp mỗi lúc một tăng.

Trong số 6 tay đua thuộc tốp đầu, ngoài hai tay đua của Domesco Đồng Tháp là Đỗ Tuấn Anh và Mai Công Hiếu, 4 tay đua còn lại bao gồm Lê Văn Duẩn và Huỳnh Mai Duy (BVTV Sài Gòn – Dofilm), Huỳnh Văn Thuận (QK7) và Nguyễn Minh Thuyền (Thừa Thiên – Huế).

Tốp đầu này đã tạo ra một khoảng cách “kha khá” với tốp sau (cao nhất là 2 phút 10 giây, thấp nhất là hơn 1 phút) và khoảng cách này luôn duy trì từ km thứ 60 trở đi cho đến khi về đích.

Trong khi đó, do tính chất khốc liệt của đường đua, Ban huấn luyện đội đua BVTV Sài Gòn – Dofilm đã quyết định “hy sinh” Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé trong chặng thứ 7 để đội đua này kèm chặt BVTV An Giang ở tốp sau.

Chiến thuật này đã giúp BVTV Sài Gòn – Dofilm đã tiêu trừ đáng kể mối đe dọa từ BVTV An Giang (khoảng cách giữa hai đội giờ đây lên thành 9 phút 48 giây) nhưng ngược lại, nhờ vậy mà Domesco Đồng Tháp có cơ hội thu ngắn cách biệt (trên tốp đầu chỉ còn hai BVTV Sài Gòn – Dofilm kèm hai Domesco Đồng Tháp).

Tại đích đến, lợi dụng tình hình cả hai tay đua của BVTV Sài Gòn – Dofilm đang chú tâm kèm chặt Mai Công Hiếu, Đỗ Tuấn Anh nhấn mạnh bàn đạp rút nhanh về đích để giành Áo xanh chặng 7. Mai Công Hiếu cũng rút thắng hai đối thủ kềm cặp để về ở vị trí thứ 2. Lê Văn Duẩn về thứ 3.

Mặc dù ông Trần Văn Quýt – huấn luyện viên trưởng đội đua Domesco Đồng Tháp – vẫn tỏ ra khá thận trọng khi được hỏi về khả năng của các học trò trong những chặng đua sắp tới, các nhà chuyên môn vẫn đánh giá khá cao khả năng bám đuổi và lật ngược tình thế của Domesco Đồng Tháp.

Sáng nay, đoàn đua tiếp tục chặng 8 từ Mường Phín (Lào) đến Đông Hà (Quảng Trị) dài 152 km (đoàn đua sẽ di chuyển từ Savanakhet đến Mường Phín để tiến hành đua, sau khi về đích tại Đông Hà, đoàn đua sẽ tiếp tục di chuyển về Huế để nghỉ ngơi).

Kết quả cá nhân chặng 7

1/ Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) 3 giờ 33 phút 31giây
2/ Mai Công Hiếu (Domesco Đồng Tháp) 3.3.35
3/ Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn – Dofilm) 3.3.37

Kết quả đồng đội chặng 7

1/ Domesco Đồng Tháp Eximbank 9.11.46
2/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 9.11.58
3/ QK7 9.13.39

Bảng tổng sắp cá nhân sau 7 chặng

1/ Lê Văn Động (Cần Thơ) 23.18.32
2/ Đặng Ngọc Tú (BVTV Sài Gòn – Dofilm) 23.21.47
3/ Lý Quốc Toàn (BVTV An Giang) 23.21.54

Bảng tổng sắp đồng đội sau 7 chặng

1/ Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé 9.11.46
2/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 9.11.58
3/ Domesco Đồng Tháp 9.13.39
 

Tin cùng chuyên mục