Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM lần thứ 18 – 2006 mở rộng Việt Nam - Lào

Chặng 3 (ngày 11-4): Thanh Hóa – Vinh (137 km): Thế và lực

Kết quả cá nhân chặng 3

“Đường thỉnh kinh vẫn còn xa lắm!”, đó là câu trả lời ví von của ông Đỗ Thành Đạt – Huấn luyện viên trưởng đội đua BVTV Sài Gòn – Dofilm – khi chứng kiến thành quả mỹ mãn của các học trò ở chặng thi đấu thứ 3 (và sau cả 3 chặng đấu). Tuy nhiên, trên một góc độ nào đó, người ta đã bắt đầu nhận thấy sự áp đảo cả về thế lẫn lực của các tay đua BVTV Sài Gòn – Dofilm (bao gồm cả đội trẻ Nông nghiệp Sài Gòn Paksé). Trong khi đó, Domesco Đồng Tháp mới chỉ thể hiện được bản lĩnh muộn màng của mình…

Chặng 3 (ngày 11-4): Thanh Hóa – Vinh (137 km): Thế và lực ảnh 1
Các tay đua gò lưng dưới cái nóng oi bức trên đường từ Thanh Hóa đến Vinh. Ảnh: Hoàng Hùng

Sau hai ngày đầu tươi tắn, nhiều tay đua bắt đầu có biểu hiện hụt hơi và đuối sức khi thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn. Cái nắng nóng oi bức (có những lúc lên đến 390C) và gió thổi ngược khiến cho đoàn đua tỏ ra nặng nề dù chỉ phải chạy trong 137 km (từ Thanh Hóa đến Vinh). Chỉ sau 30 km đầu tiên, sự lỳ lợm và tính bền bỉ đã có đất… dụng võ: đoàn đua chia thành 3 tốp.

Tốp đầu có khoảng 15 tay đua (với những cái tên đáng chú ý như Lưu Quốc Quang của Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé, Nguyễn Nam Cực và Trương Quốc Thắng của BVTV Sài Gòn – Dofilm, Trịnh Phát Đạt và Trịnh Sang Đông của Domesco Đồng Tháp…) liên tục bứt phá và băng đi để tạo ra một khoảng cách khá ấn tượng với tốp hai (từ 2 phút 5 giây lên đến gần 3 phút).

Tuy nhiên, cái khoảng cách mà tốp 2 tạo ra với tốp thứ 3 còn kinh hoàng hơn (từ 3 phút 15 giây lên đến gần 6 phút). Sự khác nghiệt của thời tiết đã khiến tốc độ của đoàn đua phải giảm đi rất nhiều.

Sự hiện diện của Lưu Quốc Quang (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) trong tốp đầu tiên tạo nên một ấn tượng đặc biệt. Nên nhớ, sau khi tạm khoác Áo vàng ở chặng đấu đầu tiên, anh đã trở thành mục tiêu cho các tay đua của các đội khác “săn sóc” và “triệt hạ”. Đó là lý do khiến Lưu Quốc Quang bị “nhốt” mãi ở tốp cuối cùng trong chặng đua thứ 2 (và anh chỉ về ở vị trí thứ 49). Tuy nhiên, tay đua trẻ này tỏ ra rất bền bỉ trong chặng đua khắc nghiệt trưa hôm qua. Dưới sự hỗ trợ của đồng đội, anh này đã duy trì áp lực của mình lên các tay đua khác khi đoàn đua bước vào địa phận Diễn Châu và cả khi đến gần đích.

Tại đích đến, Lưu Quốc Quang đã xuất sắc rút thắng Lê Anh Tuấn (Domesco Đồng Tháp) và tay đua “đàn anh” Trương Quốc Thắng (BVTV Sài Gòn – Dofilm). Tay đua nổi tiếng Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp) cũng tao được dấu ấn đầu tiên khi trở thành người về thứ 4.

Nhìn chung, tuy chỉ mới qua 3 chặng đua, cả Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé lẫn BVTV Sài Gòn – Dofilm đã kiến tạo một vị thế và thực lực rất đáng ngại so với các đội đua khác. Domesco Đồng Tháp – nhờ vào sự hiện diện của hai tay đua trong tốp 5 ở chặng thứ 3 – đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Nhưng khoảng cách giữa họ và hai đối thủ xếp trên (thực chất chỉ là 1 – BVTV Sài Gòn –Dofilm) là rất đáng kể.

Theo Ban huấn luyện BVTV Sài Gòn – Dofilm, mục tiêu trước mắt của họ là “bồi dưỡng” cho Lưu Quốc Quang giành điểm Áo xanh chung cuộc và cố gắng kìm cặp các tay đua Domesco Đồng Tháp (đặc biệt là Mai Công Hiếu) càng nhiều càng tốt trước khi Cúp Truyền hình bước vào các chặng đua có đèo – nơi mà Domesco Đồng Tháp sẽ trở nên cực kỳ đáng sợ!

Sáng nay 12-4, đoàn đua không thi đấu, di chuyển từ Vinh sang Paksan -Lào (dài 322 km)

ĐỖ HOÀNG

Kết quả cá nhân chặng 3

1/ Lưu Quốc Quang (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 3g32p52giây, tốc độ trung bình 38,585 km/giờ.
2/ Lê Anh Tuấn (Domesco Đồng Tháp) 3.32.59
3/ Trương Quốc Thắng (BVTV Sài Gòn – Dofilm) 3.33.06

Bảng tổng sắp cá nhân sau 3 chặng:

1/ Mai Nguyễn Hưng (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 8.19.50
2/ Nguyễn Văn Đức (BVTV An Giang) 8.20.37
3/ Lưu Quốc Quang (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 8.20.55
Kết quả đồng đội chặng 3:
1/ Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé 10.40.41
2/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 10.41.48
3/ Domesco Đồng Tháp 10.41.53
Bảng tổng sắp đồng đội sau 3 chặng:
1/ Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé 24.59.53
2/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 25.02.58
3/ Domesco Đồng Tháp 25.07.54
Áo trắng: Mai Nguyễn Hưng (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) sinh ngày 5-4-1988
Điểm Áo xanh: Lưu Quốc Quang (Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) 8 điểm

Tin cùng chuyên mục