Phương pháp chữa trị chấn thương đặc biệt của Ronaldo

Cristiano Ronaldo bị chấn thương trong cuộc đối đầu với Barcelona tại El Clasico vừa qua, nhưng theo thông báo mới đây, tiền đạo 33 tuổi chỉ nghỉ thi đấu một tuần. Vậy đâu là phương pháp chữa trị đặc biệt giúp siêu sao người Bồ Đào Nha có thể sớm hồi phục?

Chế độ ăn ống luôn rất được Ronaldo chú trọng. Ảnh Facebook nhân vật.
Chế độ ăn ống luôn rất được Ronaldo chú trọng. Ảnh Facebook nhân vật.

Trong pha gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid ở trận El Clasico vừa qua, Ronaldo đã bị chấn thương mắt cá. Theo thông báo mới nhất từ kết quả kiểm tra, Ronaldo chỉ gặp chấn thương nhẹ và nghỉ thi đấu một tuần là ổn. Như vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không có mặt trong đội hình của Real gặp Sevilla và Celta Vigo trong vòng 1 tuần tới (đá bù vòng 34 và vòng 37 La Liga). Đây rõ ràng là tin mừng không chỉ cho riêng  Ronaldo mà còn cả Real. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi, tại sao Ronaldo lại có thể hồi phục nhanh đến như vậy?

Theo tờ AS tiết lộ, chính chế độ ăn uống và tập luyện đầy khoa học để có các cơ như của một cầu thủ 23 tuổi, đã giúp Ronaldo có thể hồi phục nhanh hơn so với thể trạng của một cầu thủ khác cùng tuổi nếu như bị chấn thương. Bởi các cơ khi được giữ ở mức “trẻ” nhất có thể, đồng nghĩa khả năng hồi phục nhanh hơn.

Kế đến, như HLV Carlo Ancelotti trước đây từng tiết lộ, Ronaldo chuyên nghiệp đến mức dường như không có cầu thủ Real nào sánh kịp. Thông thường sau khi kết thúc trận đấu, nếu như đồng đội thay đồ xong ra về, Ronaldo vẫn còn ở lại bể ngâm đá để giúp cơ thể sớm hồi phục hơn so với thời lượng thông thường. Đáng nói ở đây là Ronaldo không bao giờ bỏ lỡ lần nào, mặc cho cô bồ cũ Irina Shayk lúc đó ở nhà trông mong. Điều này vẫn được duy trì đến bây giờ.

Phương pháp chữa trị chấn thương đặc biệt của Ronaldo ảnh 1 Ronaldo có đội ngũ chuyên gia chăm sóc đặc biệt. Ảnh Facebook nhân vật.

Bên cạnh việc tự chăm sóc bản thân, Ronaldo còn được đôi ngũ những bác sĩ tại Real dùng đến phương pháp “RICE” để chữa trị. Theo giới y khoa, “RICE” là một phương pháp được sử dụng phổ biến và hiệu quả với các trường hợp chấn thương mô mềm. Chuyên viên vật lý trị liệu Arroyo Cordoba giải thích, từ “RICE” là viết tắt của tổ hợp những từ “Rest” (nghỉ ngơi), “Ice” (đá lạnh), “Compression” (băng, ép) và Elevation (nâng cao). Chính nhờ dùng phương pháp này, các cơ của Ronaldo sớm hồi phục.

Trước đó vào năm 2013, Ronaldo từng sử dụng phương pháp bồn áp lạnh để điều trị chấn thương và sớm hồi phục lại thể lực. Với giá tới 45.000 EUR, bồn áp lạnh có khả năng làm lạnh đột ngột xuống nhiệt độ khoảng âm 200 độ C. Điều này giúp Ronaldo giảm đau, chống trầm cảm, viêm nhiễm và tăng cường hệ thống miễn dịch. Vào lúc đó, Ronaldo sử dụng phương pháp này 2 lần/ tuần và mỗi lần kéo dài từ 2 đến 3 phút.

Với việc kết hợp nhiều phương pháp chữa trị theo từng phân khúc, thời điểm khác nhau, nên Ronaldo sớm có thể hồi phục là như vậy. Mới đây thông qua mạng xã hội, siêu sao người Bồ Đào Nha đã đăng tải bức ảnh vui vẻ bên cô bạn gái Georgina như thể không có điều gì xảy ra. Đấy chính là tin mừng mà các madridista mong muốn.

Tin cùng chuyên mục