Giải Billiards PBA Tour Round 4

Phương Linh, Ngô Đình Nại thắng “nghẹt thở” trong lượt Penalty

Mặc dù chơi chưa đúng phong độ của mình, nhưng hai cơ thủ Nguyễn Huỳnh Phương Linh và Ngô Đình Nại đã vượt qua vòng đầu tiên giải Billiards Carom 3 băng PBA Tour Round 4 đang diễn ra tại Hàn Quốc khi giành chiến thắng khá chật vật ở lượt Penalty định mệnh.

Phương Linh khởi đầu thuận lợi ở Round 4
Phương Linh khởi đầu thuận lợi ở Round 4

Sau 2 tuần nghỉ ngơi, 4 cơ thủ Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm, Nguyễn Huỳnh Phương Linh, Nguyễn Quốc Nguyện đã trở lại Hàn Quốc tham dự giải Billiards Carom 3 băng PBA Tour Round 4 diễn ra từ ngày 24 đến 31-10.

Bên cạnh đó, cô gái 24 tuổi đến từ Gia Lai Nguyễn Lê Liên Quỳnh cũng sang Hàn Quốc dự giải LPBA Tour nhưng tiếp tục bị loại ngay vòng đầu vào ngày hôm qua.

Ở vòng đầu PBA Tour của nam sẽ gồm 128 cơ thủ, đánh loại trực tiếp theo thể thức 4 ván thắng 3. Nếu hai cơ thủ hoà nhau thì sẽ bước vào lượt Penalty quyết định số phận.

Phương Linh, Ngô Đình Nại thắng “nghẹt thở” trong lượt Penalty ảnh 1 Sau khi dự PBA Team League, Mã Minh Cẩm vả Phương Linh tiếp tục dánh PBA Tour

Trong ngày hôm nay, trong 4 cơ thủ Việt Nam thì chỉ có Nguyễn Huỳnh Phương Linh và Ngô Đình Nại ra sân gặp các cơ thủ Hàn Quốc không phải là quá mạnh. Thế nhưng, cả hai cơ thủ Việt Nam đều phải vất vả làm cuộc lội ngược dòng và thắng trong loạt Penalty đầy bản lĩnh.

Đầu tiên, cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh phải 2 lần “dí” đàn anh Shin Ki Woong san bằng cách biệt đưa trận đấu vào lượt penalty. Mặc dù được đề pa trước, nhưng cả hai game cầm đề pa 1 và 3, Phương Linh đều thua với điểm số 6/15, 10/15. Thế nhưng ở 2 games không đề pa, Phương Linh lại thắng 15/2, 15/8 để đưa trận đấu vào thế cân bằng.

Phương Linh, Ngô Đình Nại thắng “nghẹt thở” trong lượt Penalty ảnh 2 Nguyễn Huỳnh Phương Linh có sự tiến bộ khi qua PBA

Trong lượt Penalty định mệnh, Phương Linh cầm bi trắng nên được chọn quyền đề pa. Dù đứng trước một hình đề pa hơi khó chịu, Phương Linh chấp nhận thực hiện và không nhường cho đối thủ. Một lần nữa, cơ thủ trẻ Việt Nam thực hiện không thành công để lại một hình bi ngắn dài ngắn cho đối thủ. Rất may, cơ thủ Hàn Quốc đã đánh thiếu một chút để lộ hình bi “sườn”. Nhờ đó, Phương Linh đi được 3 điểm và căng bi khiến Shin Ki Woong đánh không trúng. Vượt qua trên lượt Penalty với điểm số 3/0, Phương Linh thắng chung cuộc 3-2 giành vé vào vòng trong.

Trong khi đó, Ngô Đình Nại có khởi đầu tốt hơn Phương Linh khi thắng Park Hueng Sik ở ván đầu với điểm số 15/7, nhưng lại để thua 10/15, 14/15. Trong ván còn lại, Ngô Đình Nại thi đấu quyết tậm thắng nhanh chóng với điểm số 15/2, đưa trận đấu vào lượt Penalty.

Phương Linh, Ngô Đình Nại thắng “nghẹt thở” trong lượt Penalty ảnh 3 Ngô Đình Nại vẫn chưa đạt phong độ tốt ở PBA

Do cầm bi trắng, cơ thủ Hàn Quốc Park Hueng Sik quyết định nhận đề pa do thế bi không quá khó. Thế nhưng, tâm lý căng thẳng khiến Park Hueng Sik lơi tay không ghi điểm ra một hình sườn chạm mỏng 3 băng cho Ngô Đình Nại. Không bỏ lỡ cơ hội, cú ra tay mượt mà bi đi xuyên mỏng, giúp Ngô Đình Nại có được 1 điểm quý giá trong lượt Penalty để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 lọt vào vòng 2.

Vào ngày mai, hai cơ thủ Việt Nam còn lại sẽ ra sân đánh vòng 1. Vào lúc 10 giờ sáng, Nguyễn Quốc Nguyện sẽ gặp Lee Sang Yong. Lúc 20 giờ tối, Mã Minh Cẩm sẽ đối đầu với Lee Wan Se.

Tin cùng chuyên mục