Phùng Trọng Luân hướng đến QBV futsal thứ hai trong sự nghiệp

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã khép lại gần 2 tuần, thế nhưng dư âm của nó để lại vẫn còn vang đối với cá nhân Phùng Trọng Luân – tân vương danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2017. Trao đổi với báo Sài Gòn Giải Phóng, cầu thủ sinh năm 1985 sẽ nhớ mãi khoảnh khắc đặc biệt khi bước lên bục nhận giải thưởng .

Phùng Trọng Luân đặt mục tiêu phấn đấu để giành tiếp QBV trong năm 2018. Ảnh: BẠCH DƯƠNG
Phùng Trọng Luân đặt mục tiêu phấn đấu để giành tiếp QBV trong năm 2018. Ảnh: BẠCH DƯƠNG

PV: Đã gần 2 tuần trôi qua từ ngày Phùng Trọng Luân nhận danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2017. Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình như thế nào?

- Đối với tôi, đó là niềm vui và niềm hạnh phúc rất lớn trong sự nghiệp cầu thủ, cũng như trong cuộc đời! Gia đình đã trực tiếp đến Đài tiếng nói nhân dân TPHCM để cổ vũ và tiếp lửa cho tôi trong đêm gala. Bên cạnh đó, tôi rất hanh phúc khi nhận được những cuộc điện thoại hỏi thăm và nhiều dòng tin nhắn chúc mừng từ ban huấn luyện, các đồng đội, bạn bè và cả người hâm mộ nữa!


Nhắc đến những lời chúc. Vậy điều gì khiến anh ấn tượng nhất trong lần đầu tiên nhận danh hiệu cá nhân cao quý này?

- Có nhiều điều ấn tượng lắm! Nhưng điều tôi ấn tượng nhất là được chụp hình chung với 2 quả bóng vàng sân cỏ là Đinh Thanh Trung (Quả bóng vàng nam) và Đặng Thị Kiều Trinh (Quả bóng vàng nữ). Bên cạnh đó, tôi còn may mắn lưu lại những kỷ niệm đẹp với người thân và bạn bè đã lên tặng hoa chúc mừng cho tôi (cười).


Một câu hỏi vui! Anh đã ghi điểm trong mắt khán giả bởi những lời phát biểu vô cùng dễ thương và ngộ nghĩnh. Anh có thể tiết lộ lý do nào khiến anh run đến vậy?

- Thật sự tôi không nghĩ mình sẽ được nhận giải thưởng cao quý đến như vậy. Cá nhân nghĩ nằm trong Top 3 cũng đã vinh dự lắm rồi! Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên nhận giải lớn thế này nên tôi vừa mừng, vừa vui và vừa run nữa! Khiến tôi không nói nên lời và chỉ biết đứng cười! (cười).


Đã ngoài 32, anh nghĩ mình có thể giành thêm danh hiệu Quả bóng vàng futsal nữa không? Và sau khi chia tay futsal, anh dự tính tương lai của mình sẽ làm gì chưa?

- Dù tuổi đã lớn nhưng trong đầu tôi luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu và tập luyện với mong muốn được cống hiến hết mình cho ĐT futsal Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam. Còn nghĩ và giành thêm danh hiệu Quả bóng vàng nữa thì chắc chắn ai cũng muốn. Mà muốn có được danh hiệu ấy thì mình phải phấn đấu và tập luyện thôi! Và nếu giải nghệ, tôi sẽ đi học bằng huấn luyện viên và làm công việc mình yêu thích!


Nói về ĐT futsal Việt Nam. Lịch thi đấu dầy đặc khiến chúng ta gặt hái những kết quả không được tốt trong năm 2017. Liệu nó có phải là áp lực cho toàn đội trước thềm VCK châu Á 2018 không? Theo anh, đâu là những khó khăn của ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp trước các đối thủ trong bảng?

- Tôi nghĩ là không! Có thất bại thì chúng ta mới rút ra được nhiều kinh nghiệm trong thi đấu. Riêng cá nhân, tôi nghĩ Bahrain là đội bóng khó chịu nhất trong bảng đấu tại VCK, vì ĐT futsal Việt Nam chưa gặp đối thủ này lần nào. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé vào tứ kết sẽ là Malaysia. Năm qua, chúng ta đã gặp họ 2 lần và đều không thể giành được chiến thắng. Đây là một bảng đấu dự báo đầy khó khăn và thử thách cho ĐT futsal Việt Nam, nhưng chúng ta sẽ vượt qua!

Câu hỏi cuối cùng. Anh có thể tiết lộ trong những ngày qua, HLV Miguel Rodrigo đã cho toàn đội chuẩn bị như thế nào trước giải đấu?

- Trước mắt toàn đội phải giải quyết từng trận đấu một. Còn mục tiêu cho giải đấu ra sao thì mỗi người đều có một mục tiêu và quan điểm khác nhau. Đối với tôi phải vào bán kết, đó chính là mục tiêu. Trong những ngày qua, toàn đội đang tích cực tăng cường thể lực và chiến thuật rất nhiều để chuẩn bị thật kỹ cho giải đấu sắp tới!


Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Tin cùng chuyên mục