"Phù thủy" Vũ Quang Bảo có giúp Cần Thơ trụ hạng thành công?

Trước khi Nuti Café V-League tạm dừng sau vòng 20 để cho U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018, Cần Thơ lần nữa cầu việc đến “Phù thủy” với hy vọng giúp đội bóng Tây Đô vượt cạn thành công. Nhưng liệu dưới bàn tay phù phép của mình, ông Bảo “Khoằm” có làm nên chuyện trong lần thứ 2 bén duyên với nơi đây.


Cần Thơ hiện đang rơi xuống cuối bảng xếp hạng sau vòng 20. Ảnh: DƯƠNG THU
Cần Thơ hiện đang rơi xuống cuối bảng xếp hạng sau vòng 20. Ảnh: DƯƠNG THU

Trước đó, vị chiến lược người Nghệ An gia từng gắn bó với Cần Thơ từ V-League 2015 đến tận đầu mùa giải 2018. Nhưng không có mùa giải nào đại diện của miền Tây có thể sống khỏe dưới bàn tay của ông.

Trong 3 mùa giải sắm vai thuyền trưởng Cần Thơ, HLV Vũ Quang Bảo không để lại được nhiều dấu ấn chuyên môn. Đội bóng Tây Đô xếp thứ 13 tại hai mùa giải V-League 2016 và 2017, mùa 2015 Cần Thơ cán đích ở vị trí thứ 11. Suốt 26 vòng đấu của cả nguyên mùa giải, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo thường xuyên phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng.

Được biết, hiện tại vị HLV có biệt danh "Phù thủy" đã nhận nhiệm vụ ở Cần Thơ vào đầu tuần này. Nhưng ông Bảo chưa bắt tay ngay vào công việc ở Tây Đô, bởi đây đang là thời gian nghỉ ngơi của đội hiện đang xếp cuối bảng xếp hạng.

Ở 6 lượt trận cuối cùng, Cần Thơ sẽ đối đầu với các đối thủ gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, B.Bình Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định. Ngoại trừ Quảng Nam có chút thâm tình với HLV Vũ Quang Bảo khi ông từng là HLV đội bóng này khi còn chơi hạng Nhất. Những cái tên còn lại đều đang khát điểm.

"Phù thủy" Vũ Quang Bảo có giúp Cần Thơ trụ hạng thành công? ảnh 1 Đội bóng Tây Đô đang trông cậy vào tài thao lược của ông Bảo. Ảnh: DƯƠNG THU
Đặc biệt là Nam Định, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ xác định lấy trọn 3 điểm trong trận chung kết ngược với Cần Thơ ở vòng cuối nhằm tránh khỏi xuất xuống hạng trực tiếp. Khó khăn bủa vây, cơ hội để cho thầy trò HLV Vũ Quang Bảo trụ lại với V-League 2019 là rất hẹp.

Một điều khá thuận lợi cho ông Bảo là Nuti Café V-League 2018 sẽ tạm nghỉ hơn 1 tháng để U23 Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018. Đây là khoảng thời gian đủ để HLV Vũ Quang Bảo thay đổi chuyên môn theo triết lý riêng của mình.

Với mục tiêu được lãnh đạo Cần Thơ giao cho là giúp đội nhà trụ hạng thành công, bài toán khó này đang chờ HLV Vũ Quang Bảo giải đáp. Mùa giải 2018 còn 6 vòng đấu nữa sẽ hạn màn, Cần Thơ vừa trải qua chuỗi 11 trận toàn hòa và thua. Nhiều thử thách đang chờ ông Bảo...

Tin cùng chuyên mục