Phớt lờ Arsenal, Allegri muốn viết tiếp trang sử cùng Juventus

Báo chí đồn đại là Massimiliano Allegri nằm trong danh sách tuyển mộ của Arsenal, song việc quyến rũ nhà cầm quân tài hoa này khỏi Turin là điều rất khó khi ông vẫn tràn đầy hứng thú viết chương mới trong lịch sử Juventus sau khi thắng danh hiệu thứ 8 trong 4 năm dẫn dắt đội.
Max Allegri vẫbn muốn gắn bó với Juventus.
Max Allegri vẫbn muốn gắn bó với Juventus.

Nhà cầm quân 50 tuổi vừa giúp Juventus ghi chiến tích thắng Cúp Italia 4 năm liên tiếp khi thắng AC Milan 4-0 trong trận chung kết. Trước đó, ông cũng bỏ túi danh hiệu vô địch Serie A thứ 4 liên tiếp. Tờ FourFourTwo đã hỏi rằng ông có cảm thấy… chán với việc thống trị Serie A và muốn trải nghiệm Premier League cùng Arsenal. Song Allegri nói: “Tôi không nghĩ về tương lai của mình. Tôi còn hợp đồng với Juventus và cứ cuối mùa giải chúng tôi sẽ ngồi lại (cùng ban giám đốc) để thảo luận về… tương lai của CLB. Mỗi năm, Juventus thu xếp để xây dựng một nhóm cầu thủ rất cạnh tranh với mục đích tiếp tục giành chiến thắng. Khi ngồi xuống bàn bạc, bạn cần tâm trí trong sáng để phân tích những gì đã làm và những nơi cần phải cải thiện. Chúng tôi sẽ làm điều này với lãnh đội Juventus”.

"Tôi đang dẫn dắt một trong những CLB tốt nhất thế giới, chúng tôi đang ghi những chiến thắng quan trọng qua từng năm và việc duy trì chiến thắng luôn luôn là điều khó khăn".

Kết thúc một kỷ nguyên?

Trước đó, Allegri đã bực bội rời khỏi cuộc phỏng vấn của RAI Sport khi phóng viên hỏi rằng liệu chiến thắng Cúp Italia này có là một kết thúc cho kỷ nguyên thành công, khi mà thủ môn Gianluigi Buffon có khả năng nghỉ hưu, Stephan Lichtsteiner chuẩn bị rời đi và những trụ cột như Giorgio Chiellini và Claudio Marchisio cũng đã quá tuổi 30.

"Bạn phải nhìn vào những điều tích cực. Đôi khi chúng tôi gặp khó khăn trong những cuộc trò chuyện này, nhưng bóng đá rất đơn giản, bạn phải đối phó với những khoảnh khắc khác nhau của mùa giải…”

“Bạn luôn nói về chiến thuật, nhưng bạn nên nói rõ với các HLV trẻ rằng bóng đá cũng là thực tế chứ không phải chỉ là lý thuyết. Một đội thắng 7 danh hiệu liên tiếp không có vấn đề gì. Bóng đá giống như canh bạc, bạn không biết sẽ nhận thẻ màu gì khi bốc thăm. Tôi có một cái nhìn hoàn toàn khác về bóng đá với bạn".

Viết trang sử mới cho Juventus
Từ chối bàn về Arsenal, Allegri nói: "Chúng tôi đang viết một chương khác trong lịch sử của Juventus và bây giờ là lúc để ăn mừng".
Bàn về trận chung kết Cúp Italia, ông nói: 'Các chàng trai đã mang đến màn trình diễn phi thường và xứng đáng với chiến thắng. Họ thể hiện chất lượng kỹ thuật và sức mạnh tinh thần trong trận đấu, tặng cho người hâm mộ thêm một đêm đáng nhớ".
"Chúng ta cũng nên khen ngợi AC Milan, bởi vì họ chơi tốt, đặc biệt là trong hiệp 1, nơi chúng tôi không có nhiều không gian. Tuy nhiên, trận đấu đã mở ra sau đó và khi Juve chơi như thế này, thật khó cho bất kỳ đội nào đối phó. Chiến thắng Cúp Italia thứ tư liên tiếp không dễ dàng sau một mùa giải khó khăn và căng thẳng. Bây giờ chúng tôi sẽ hoàn tất danh hiệu vô địch thứ 7 liên tiếp cho Juve”.

Tin cùng chuyên mục