Phóng viên Trung Quốc xin “thầy” Park chỉ giáo cho bóng đá nước mình

Buổi họp báo sau trận U22 Việt Nam thắng U22 Campuchia 4-0 ở bán kết bóng đá nam của SEA Games đã nóng lên trông thấy khi có sự hiện diện của một phóng viên đến từ Trung Quốc, giữa đám đông phóng viên Việt Nam và một số phóng viên Indonesia. Anh chàng phóng viên đến từ Trung Quốc này không ngại ngần nhờ “thầy” Park chỉ giáo để... phát triển bóng đá nước mình.

Thầy Park bất ngờ trước câu hỏi của phóng viên Trung Quốc (Ảnh Dũng Phương)
Thầy Park bất ngờ trước câu hỏi của phóng viên Trung Quốc (Ảnh Dũng Phương)

Trước câu hỏi đầy bất ngờ này, và biết được sự chú ý của giới truyền thông Trung Quốc đến bóng đá Việt Nam thậm chí đã… lây lan sang tận SEA Games, không ít phóng viên xuất hiện trong Phòng họp báo của Trung tâm báo chí, tại SVĐ Rizal Memorial, cả người Việt lẫn người Indonesia đều đã cười ồ lên. Tất cả đều chờ đợi một lời chỉ giáo thú vị.

Tuy vậy, là một con người cực kỳ khéo léo và thông mình, “thầy” Park đã đưa ra câu “điểm chỉ” mang tính chất goại giao, những cũng rất thấm thía: “Tôi xin cám ơn vì câu hỏi này. Nhưng rõ ràng, đầy không phải là thời điểm đúng đắn để đưa ra bất kỳ lời khuyên bảo nào. Tôi biết Trung Quốc là quốc gia rất rộng lớn, họ đã đầu tư rất nhiều vào bóng đá, có rất nhiều cầu thủ và HLV tài năng, đẳng cấp thế giới ở đây. Họ sẽ tìm ra được cách để phát triển thành công làng bóng đá nước nhà. Có sự khác biệt rất lớn giữa các cầu thủ Trung Quốc và của Việt Nam, nhưng ở đây, tôi chỉ muốn nói riêng về các cầu thủ Việt Nam, mọi chàng trai của chúng tôi đều có tâm lý thi đấu rất tốt, luôn nhập cuộc với tinh thần quyết không bỏ cuộc, quyết không buông tay”.

Trong suốt thời gian gần đây, truyền thông Trung Quốc luôn dành những góc riêng để quan tâm nhiều hơn đến nền bóng đá mà họ từng nhiều lần đánh bại trong quá khứ, nhưng gần đây đã mang lại cho họ thất bại thương đau, dẫn đến việc HLV “phù thủy” Guus Hiddink phải chấp nhận ra đi. Báo giới Trung Quốc thường lấy hình ảnh phát triển mạnh mẽ của các cấp độ đội tuyển Việt Nam để so sánh với làng bóng nước nhà. Nếu U22 Việt Nam giành tấm HCV ở kỳ SEA Games, sự so sánh sẽ lại được áp dụng thêm một lần nữa.

Tin cùng chuyên mục