Phóng viên Hàn Quốc: Tiếc không có bàn thắng vào lưới Uruguay, hòa không phải kết quả tồi

Chia sẻ với báo SGGPO, nữ phóng viên Noh Jin-ju (báo điện tử thể thao Osen, Hàn Quốc) hài lòng về màn trình diễn của Son Heung-min cùng các đồng đội ở trận ra quân World Cup 2022 gặp Uruguay.

Hàn Quốc cầm hòa Uruguay ở trận ra quân World Cup 2022
Hàn Quốc cầm hòa Uruguay ở trận ra quân World Cup 2022

Sau 90 phút bóng lăn trên sân Education City, 2 đội tuyển đã chia điểm với tỉ số hòa không bàn thắng. Với Hàn Quốc, đội bị đánh giá thấp hơn, một kết quả bất phân thắng bại ở trận đầu tiên cũng làm hài lòng người trong cuộc. Về con số thống kê, các học trò của HLV Paulo Bento không thua kém đại diện đến từ Nam Mỹ, khi sở hữu quyền kiểm soát bóng 43% và tung ra 7 pha dứt điểm (so với 10 của đối thủ).

Hàn Quốc có cơ hội tiếp cận khung thành của Sergio Rochet ở phút 35. Từ đường chuyền vào vòng cấm của Kim Moon-hwan, Hwang Ui-jo dứt điểm một chạm trong thế không ai kèm lại đưa bóng đi vọt xà. Đó là cơ hội “ngon ăn” nhất của Hàn Quốc trong trận đấu. Nhưng đội bóng châu Á cũng thoát thua với 2 pha dứt điểm bóng dội trúng khung thành của trung vệ Diego Godin và tiền vệ Federico Valverde.

Chính tiền vệ Valverde của Uruguay được nữ phóng viên Noh Jin-ju đánh giá cao. “Một trận hòa không phải là kết quả tồi. Hàng phòng ngự và tiền vệ của Hàn Quốc đã chơi tốt. Phải đối đầu với Valverde - một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt và chơi đầy mạnh mẽ, nhưng tuyến giữa của đội tuyển đã cầm bóng nhiều trong hiệp 1 và gây ra khó khăn cho Uruguay. Thật tiếc khi không có bàn thắng nào được ghi, đặc biệt trong hiệp 1”, cô nói.

Phóng viên Hàn Quốc: Tiếc không có bàn thắng vào lưới Uruguay, hòa không phải kết quả tồi ảnh 1 Pha bỏ lỡ đầy đáng tiếc của Hwang Ui-jo trong vòng cấm ở phút 35
Phóng viên Noh Jin-ju ấn tượng với sự chắc chắn của trung vệ Kim Min-jae khi đã chỉ huy và hóa giải các đường bóng bổng của đối thủ, bên cạnh dành lời ca ngợi đến hậu vệ trái Kim Jin-soo thi đấu đầy khéo léo.

Đánh giá về đội trưởng Son Heung-min, nữ phóng viên cho biết: “Không hổ danh là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển. Ra sân với cái mặt nạ vì chấn thương vì mặt, nhưng Son thi đấu đầy cố gắng, với bản năng sát thủ giúp cậu ấy tung ra một cú sút tầm trung phần nào gây ra khó khăn cho đối thủ. Nhưng quan trọng hơn, Son đã đảm nhận tốt vai trò trụ cột tinh thần cho toàn đội”.

Trận đấu còn lại ở bảng H, Bồ Đào Nha nghẹt thở vượt qua Ghana tỉ số 3-2 để tạm đứng đầu bảng. “Sau trận hòa ở trận ra quân, Hàn Quốc muốn vượt qua vòng bảng thì phải đánh bại Ghana ở trận kế tiếp và hy vọng vào kết quả hòa trước Bồ Đào Nha. Lượt trận đầu tiên với kết quả hòa vẫn chưa thể nói trước được điều gì. Đến lượt 2 diễn ra, khi các đội đã bắt được nhịp thì mọi thứ sẽ hình dung rõ hơn cục diện. Nhưng mọi thứ vẫn nằm trong tay Hàn Quốc”, cô Noh Jin-ju nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục