Phóng viên ảnh chụp tấm hình kinh điển “Khabib siết cổ McGregor ở UFC 229” qua đời vì virus corona

Ông Anthony Causi - phóng viên ảnh thể thao nổi danh ở New York, đã qua đời vì bị nhiễm virus corona. Nhà báo Causi là người “đã đi vào lịch sử của làng MMA thế giới”, khi chụp lại “khoảnh khắc kinh điển” - thời điểm mà “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov lừa thế siết chặt cổ “Gã điên người Ailen” Conor McGregor, sau đó, khiến cho McGregor phải đập tay xin hàng, rồi dẫn đến loạn đả 2 băng đảng ở sự kiện UFC 229…

Tấm hình kinh điển của Anthony Causi - khoảnh khắc Khabib siết cổ McGregor
Tấm hình kinh điển của Anthony Causi - khoảnh khắc Khabib siết cổ McGregor

Phóng viên ảnh Causi, qua đời khi mới 48 tuổi, đã đứng ở một vị trí rất thuận lợi ngày sát bên góc của lồng bát giác ở sự kiện tranh - bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ UFC 229 giữa 2 “đại kình địch” - “Đại bàng xứ Dagestan” Khabib và “Kẻ lắm mồm” McGregor, diễn ra hồi tháng 10-2008. Ông đã nắm bắt và chụp chính xác khoảnh khắc “đầy nhục nhã” của võ sĩ MMA người Ailen, khi anh này bị Khabib siết cổ và bất lực đáp trả, chỉ còn cách đập lên tay của đối phương để xin đầu hàng và mong muốn tha mạng.

Tấm hình kinh điển đó, là một trong những tấm ảnh “không cần nói thành lời, cũng vẫn mang đến cảm xúc tận cùng” và “rõ nét nhất” ở trong thể thao nhiều năm trở lại đây, nhanh chóng trở nên rực rỡ trên phạm vi toàn thế giới khi các biên tập viên của các hãng tin, tờ báo sử dụng hình ảnh đó để đưa tin về trận đấu được kỳ vọng nhất của MMA.

Ngay sau khi McGregor đập tay Khabib xin hàng, và Khabib được tuyên bố thắng trận, nhà báo Causi tiếp tục nhanh tay chụp lại khoảnh khắc “ẩu đả 2 băng đảng”, với tấm hình đáng nhớ khi Khabib leo ra khỏi hàng rào lồng bát giác, tung người khỏi sàn đài và “phi thân” qua đầu các nhân viên an ninh để bay đá một thành viên “băng” McGregor…

Phóng viên ảnh Causi, người có thâm niên đến 25 năm kinh nghiệm làm báo, chụp hình với các môn thể thao, các đội thể thao ở zung quanh khu vực thành phố New York, đã qua đời và để lại một vợ, hai con, sau khi bị nhiễm virus corona một thời gian dài, đã được đưa vào bệnh viện chữa trị nhưng vẫn không qua khỏi.

Sự ra đi của ông, mang lại nỗi buồn cho làng thể thao New York, và cả những tờ báo, hãng tin thể thao đã từng cộng tác với ông. Một tấm ảnh chia buồn với hình ảnh của ông kèm dòng chữ: “Đôi mắt của chúng ta, Trái tim của chúng ta. Và sự mất mát của chúng ta” đã được lan truyền rộng rãi làm nhiều người cảm thấy xúc động.

Chủ biên tờ The Post, ông Stephen Lynch viết: “Các bạn có biết, bao nhiêu VĐV đã vươn tay ra khi nghe tin ông ấy bị nhiễm virus corona hay không? Cầu thủ, VĐV của tất cả các đội thể thao, đều gửi suy nghĩ và hy vọng ông ấy rồi sẽ ổn”. Trong khi đó, trang chủ của Giải bóng chày nhà nghề Bắc Mỹ (MLB) đã gọi Causi là “Nhà báo ảnh thể thao khác thường” và “Luôn mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho các VĐV, các cầu thủ, và cho cả người khác, trong những môn thể thao giải trí của quốc gia”.

Một số hình ảnh về nhà báo Anthony Causi và gia đình

Phóng viên ảnh chụp tấm hình kinh điển “Khabib siết cổ McGregor ở UFC 229” qua đời vì virus corona ảnh 1
Phóng viên ảnh chụp tấm hình kinh điển “Khabib siết cổ McGregor ở UFC 229” qua đời vì virus corona ảnh 2
Phóng viên ảnh chụp tấm hình kinh điển “Khabib siết cổ McGregor ở UFC 229” qua đời vì virus corona ảnh 3
Phóng viên ảnh chụp tấm hình kinh điển “Khabib siết cổ McGregor ở UFC 229” qua đời vì virus corona ảnh 4

Tin cùng chuyên mục