Phong Phú Hà Nam “chọn” Hà Nội ở trận bán kết

Không nằm ngoài dự đoán, các cô gái Phong Phú Hà Nam đã “chọn” Hà Nội ở trận bán kết khi không tung hết lực lượng ở trận quyết định cùng TKS.Việt Nam tại lượt cuối của giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2018. Trận thua đã đẩy Hà Nam xuống vị trí thứ tư và sẽ gặp đội đầu bảng Hà Nội ở vòng bán kết.

TKS.Việt Nam thắng dễ PP.Hà Nam trong trận đấu ở vòng 14. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
TKS.Việt Nam thắng dễ PP.Hà Nam trong trận đấu ở vòng 14. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cuộc đối đầu giữa PP.Hà Nam và TKS.Việt Nam là trận “đinh” của vòng 14 bởi ảnh hưởng đến thứ hạng của đôi bên trong tốp đầu. Dù vậy, HLV Thế Cường đã quyết định cất một loạt trụ cột trên ghế dự bị khi tính toán giữ sức cho trận bán kết sẽ diễn ra 2 ngày sau đó.

Mặt khác, khả năng ông Thế Cường tính toán gặp Hà Nội dù gì cũng dễ dàng hơn so với đội chủ nhà TPHCM I, bởi PP.Hà Nam đã không ít lần gieo sầu cho các cô gái thủ đô. Ngược lại, họ lại có phần kỵ-giơ với các nhà đương kim vô địch TPHCM I.

Với tương quan thực lực như trên, không bất ngờ khi TKS.Việt Nam sớm giành quyền kiểm soát thế trận cho dù trong trận này họ cũng vắng mặt thủ lĩnh Hoàng Quỳnh. Dù vậy, phải đến phút cuối của hiệp 1, TKS.Việt Nam mới có bàn thắng dẫn trước từ cú sút của Nguyễn Thị Nụ.

Phong Phú Hà Nam “chọn” Hà Nội ở trận bán kết ảnh 1 Huỳnh Như cùng các đồng đội thắng đậm 6-0 trước Sơn La. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Thắng 1-0 chung cuộc, TKS.Việt Nam đứng thứ ba chung cuộc và sẽ gặp TPHCM I ở trận bán kết. Trong trận đấu cuối cùng, các cô gái TPHCM I đã thắng đậm 6-0 trước Sơn La. Trận đấu còn lại, TNG.Thái Nguyên thắng TPHCM II với tỷ số 1-0.

Lịch thi đấu Bán kết (ngày 12-10)

16 giờ: Hà Nội - PP.Hà Nam

18g30: TPHCM I - TKS.Việt Nam

Tin cùng chuyên mục