Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games tại Bắc Ninh và Bắc Giang

Ngày 3-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ đã trực tiếp thị sát các điểm tổ chức phục vụ môn thi đấu SEA Games 31 của các môn boxing, kickboxing, quần vợt, bóng ném trong nhà (tại Bắc Ninh) và cầu lông (tại Bắc Giang). 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác chuẩn bị cho SEA Games tại Cụm sân quần vợt Hanaka ở Bắc Ninh. Ảnh: TC TDTT
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác chuẩn bị cho SEA Games tại Cụm sân quần vợt Hanaka ở Bắc Ninh. Ảnh: TC TDTT

Đánh giá sự chuẩn bị của tỉnh Bắc Ninh đối với SEA Games 31, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận sự chuẩn bị của địa phương trong các khâu từ cơ sở vật chất cho tới phân công các công việc cho từng tiêu ban chuyên môn địa phương nhằm đảm bảo sự vận hành tối ưu nhất khi SEA Games 31 tranh tài.

Phó Thủ tướng đáng giá cao quy mô đầu tư hiện đại, chất lượng quốc tế của Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (có tổng kinh phí 120 tỷ đồng, được triển khai trong thời gian gấp rút 6 tháng). Cụm sân này sẽ tổ chức Lễ đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á cho Tổ hợp sân quần vợt lớn nhất châu Á, do Liên đoàn Kỷ lục châu Á trao tặng vào ngày 10-5 tới đây.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games tại Bắc Ninh và Bắc Giang ảnh 1 Sân thi đấu chính của Cụm sân quần vợt Hanaka ở Bắc Ninh.
Đối với điểm tổ chức môn cầu lông tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp vào nhà thi đấu xem xét các hạng mục của cơ sở vật chất và ghi nhận sự chuẩn bị của địa phương. Trong các điểm chuẩn bị của Bắc Ninh và Bắc Giang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao quà động viên tinh thần các đội tuyển thể thao quốc gia đang tập huấn tại đây. 

Cũng trong ngày 3-5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh trực tiếp tới làm việc và kiểm tra sự chuẩn bị cho SEA Games 31 của Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. Có mặt trực tiếp tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu các đơn vị chuyên môn phải đảm bảo tốt cơ sở vật chất và chuẩn bị hoàn thiện cho việc tập luyện và sẵn sàng đối với Lễ khai mạc SEA Games 31.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games tại Bắc Ninh và Bắc Giang ảnh 2 Các địa điểm tổ chức thi đấu tại Hà Nội đã sẵn sàng cho SEA Games 31.
Ngay sau cuộc làm việc tại Mỹ Đình, Chủ tịch UBND thành phối Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tới kiểm tra sự chuẩn bị tại nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm, gặp gỡ đội tuyển pencak silat và nhà thi đấu Cầu Giấy. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận trong các địa điểm thi đấu cần có sự chuẩn bị chu đáo và chú ý các khâu về vệ sinh an toàn an ninh trật tự, giao thông và kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục