Phố Hiến trước trận play-off 2019: Nếu lãnh đạo bật đèn xanh …

Thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh đứng trước cơ hội 2 năm thăng 2 hạng nếu đánh bại Thanh Hóa (đội xếp thứ 13/14 V-League 2019) ở trận tranh vé vớt giành quyền tham dự V-League 2020 diễn ra vào ngày 29-10 trên sân Vinh.

HLV Hứa Hiền Vinh. Ảnh: Minh Hoàng
HLV Hứa Hiền Vinh. Ảnh: Minh Hoàng

Bất ngờ là điều mà giới mộ điệu nhận xét về màn trình diễn của đội tân binh Giải hạng Nhất 2019. Phố Hiến là đội có độ tuổi trung bình trẻ nhất (19,5 tuổi), trong khi HLV Hứa Hin Vinh chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt ở các đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên tập thể “trên dưới một lòng” ấy đã khiến các “anh lớn” ở sân chơi hạng Nhất phải ngả mũ thán phục khi cán đích ở vị trí thứ 2.  

Phố Hiến chỉ còn cách giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam đúng 1 trận play-off gặp Thanh Hóa. Cả hai tiến đến trận đấu với những tâm thế khác nhau.

Nếu như Thanh Hóa đã trải qua màn “tra tấn” thể lực trên sân Bình Dương để đoạt tấm vé tham dự trận tranh vé vớt. Thì chiều ngược lại, Phố Hiến vừa khép lại chuyến tập huấn tại Gia Lai, trong đó có trận giao hữu chất lượng với đội tuyển chọn U21 Việt Nam. Đó còn chưa kể nhiều học trò của HLV Hứa Hin Vinh vừa trở về sau đợt trung dài ngày trên tuyển U19 và U22 Việt Nam.

“Mục tiêu chính của ban lãnh đạo là đào tạo các cầu thủ trẻ. Nhưng nếu có cơ hội lên hạng thì các lãnh đạo sẽ bật đèn cho đội bóng”, ông Vinh chia sẻ.

Phố Hiến trước trận play-off 2019: Nếu lãnh đạo bật đèn xanh … ảnh 1 Phố Hiến liệu sẽ gây bất ngờ?
“Chúng tôi chuẩn bị cho trận play-off được 1 tháng nay. Tức sau trận đấu cuối cùng tại Giải hạng Nhất 2019, trong khi các cầu thủ được nghỉ ngơi 10 ngày thì ban huấn luyện đã bắt đầu nghĩ đến chuyện này. Chúng tôi có đợt tập huấn, thi đấu giao hữu 2 trận và đã sẵn sàng cho trận gặp Thanh Hóa”, ông tiếp lời.  

Ông Vinh nhận định cơ hội dành cho hai đội là 5-5 ở trận cầu sắp đến. Bên cạnh đó, chiến lược gia này đánh giá rất cao đối thủ Thanh Hóa.  

“Thanh Hòa là đội bóng mạnh, có lối chơi kỹ thuật nhỏ tốt. Thanh Hóa chỉ gặp ít trục trặc sau khi anh Thắng (HLV Nguyễn Đức Thắng - PV) chia tay. Họ sở hữu dàn cầu thủ trẻ chững chạc, có những cầu thủ kinh nghiệm như Đình Tùng, Văn Thắng và hàng tiền vệ rất mạnh ở 2 biên”, ông Vinh nhấn mạnh.

Nhưng dù có thế nào chăng nữa thì Phố Hiến với lời hứa thi đấu hết mình vì người hâm mộ hứa hẹn sẽ tạo nên những điều bất ngờ cho chính Thanh Hóa. Biết đâu những lời nói đó là “chiêu” đánh tâm lý của HLV Hứa Hin Vinh thì sao? 

Tin cùng chuyên mục