Phố Hiến - Thanh Hóa: Trận đấu của cả mùa bóng

Chiều 29-10, sân Vinh sẽ trở thành điểm nóng với cuộc so tài giữa hai đội Phố Hiến và Thanh Hoá. Đó là trận tranh play-off, xác định đội cuối cùng tham dự V-League 2020. Sân Vinh cũng là sân trung lập đúng nghĩa giữa xứ Thanh và Hưng Yên, nơi mà đội Phố Hiến đang đóng quân. 

Phố Hiến được xem là có 50/50 cơ hội so với Thanh Hóa. Ảnh: Minh Hoàng
Phố Hiến được xem là có 50/50 cơ hội so với Thanh Hóa. Ảnh: Minh Hoàng

Đây sẽ là cuộc so tài giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Thanh Hoá vốn có thâm niên ở V-League, nhưng hiện đang sa cơ sau chuỗi 10 trận từ hòa đến thua ở V-League. Đến vòng cuối cùng mới kịp trụ hạng sau trận hoà Bình Dương. Trận này, đội bóng xứ Thanh sẽ gặp bất lợi khác, đó là không được đăng ký ngoại binh. Bởi lẽ đối thủ của họ đến từ hạng Nhất, giải đấu không sự dụng ngoại binh nên VPF giữ tính công bằng là chỉ có cầu thủ trong nước mới ra sân.

Khó cho Thanh Hóa bởi trong giai đoạn đội bóng này sa sút thì những cầu thủ ngoại đóng vai trò "gánh team" như Rimario, Gramoz. Vì thế, khi mà những "ông Tây" này không có tên sẽ tạo ra khoảng trống lớn trên hàng công của Thanh Hóa trong trận đấu mà họ dĩ nhiên nhập cuộc với thế kèo trên và phải ghi bàn trước

Liệu bầu Đệ và các cầu thủ Thanh Hóa sẽ kịp trụ hạng vào giờ chót để khép lại mùa bóng nhiều thăng trầm của đội bóng này? Thực tế, nếu như Phố Hiến đá đúng sức, quyết tâm thăng hạng thì e rằng hy vọng cho Thanh Hóa không lớn. 

Phố Hiến - Thanh Hóa: Trận đấu của cả mùa bóng ảnh 1 Bửu Ngọc liệu sẽ được bắt chính trong trận này? Ảnh: Dương Thu
Thực lực của Phố Hiến chủ yếu đến từ "lò" PVF cùng một số mượn từ HA.GL. Vị trí mà đội bóng này băn khoăn nhất trong trận play-off chính là thủ môn, khi mà bắt chính cho Phố Hiến lúc này là thủ môn Bửu Ngọc, cựu thủ môn Thanh Hóa ở mùa bóng trước nên ít nhiều ảnh hưởng tâm lý. Phần còn lại những Công Đến, Lâm Hào, Martin Lo... đủ sức để tạo hy vọng cho các CĐV đội này trên hàng công. 

Đã có những e ngại việc Phố Hiến còn... e dè ở mục tiêu thăng hạng khi họ chỉ chú trọng đào tạo trẻ. Nhưng đã đi đến trận này thì đội nào cũng quyết tâm, hướng đến suất tham dự V-League. Ngay cả các cầu thủ trẻ Phố Hiến hẳn cũng muốn “bay” ở V-League để trui rèn kinh nghiệm trận mạc hơn là ở giải hạng Nhất.

Trận đấu diễn ra lúc 16 giờ ngày 29-10 trên sân Vinh, được truyền hình trực tiếp trên Bóng đá TV. 

Tin cùng chuyên mục