Phó Giám đốc Sở VH-TT Mai Bá Hùng: “Năm 2019 là năm đại cát của bóng đá TPHCM”

Tối 5-10, lãnh đạo Sở VH-TT, LĐBĐ TPHCM cùng đông đảo người hâm mộ, người thân đã ra sân bay Tân Sơn Nhất đón đội tuyển nữ TPHCM. Phó Giám đốc Sở VH-TT Mai Bá Hùng đã có cuộc trao đổi nhanh với chúng tôi về những thành công của bóng đá TPHCM trong thời gian qua.

Ông Mai Bá Hùng trao hoa chúc mừng HLV Kim Chi và toàn đội tại sân bay Tây Sơn Nhất tối 5-10. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Mai Bá Hùng trao hoa chúc mừng HLV Kim Chi và toàn đội tại sân bay Tây Sơn Nhất tối 5-10. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

-Phóng viên: Trước hết, xin chúc mừng ngành thể thao TPHCM khi có thêm một danh hiệu vô địch, lần này đến từ đội nữ TPHCM I. Ông có bất ngờ về danh hiệu này?

-Ông Mai Bá Hùng: Thực sự thì tôi hoàn toàn không bất ngờ. Thứ nhất là đáng lý đội hình này đã vô địch giải VĐQG hồi năm ngoái rồi, tiếc là sự cố giờ chót trong trận gặp TKS.Việt Nam nên sau đó chỉ về nhì. Tiếp đến, lứa cầu thủ của đội TPHCM I hiện nay là rất ổn định, luôn có 5-7 được gọi vào đội tuyển quốc gia và thường có 5 em đá ở đội hình chính.

Thế mạnh của đội là các em đã gắn bó với nhau từ năm 2014, 2015 đến nay nên sự kết dính trong lối chơi rất tốt, từ đó duy trì được sức mạnh xuyên suốt nhiều năm qua. Nhưng cái chính và đáng khen là từ sự cố ở năm 2018, các em đã đứng lên và tiếp tục chứng tỏ năng lực, sức mạnh của mình. Đó là điều rất tốt cả ở chuyên môn lẫn công tác điều hành, quản lý.

-Bất bại trong cả 12 trận, ghi 48 bàn và để lọt lưới 2 bàn. Không chỉ có thêm Huỳnh Như ở giải cầu thủ xuất sắc mà còn có thủ môn xuất sắc nhất giải Kim Thanh. Đội quả là đang ở thời điểm chín mùi?

-Như tôi đã đề cập, thực lực của đội tuyển nữ TPHCM hiện nay là rất đồng đều , nên khi đội giành Cúp vô địch thì quả là tôi không bất ngờ chút nào. Vấn đề lúc này là cố gắng giữ nhịp như vậy để tiếp tục đạt thành tích cao trong những mùa giải kế tiếp.

-Ngôi vô địch sẽ tác động tích cực đến phong trào bóng đá nữ Thành phố. Công việc sắp tới của những người làm công tác thể thao TPHCM nói chung và bóng đá TPHCM nói riêng là gì? Liệu đội tuyển nữ TPHCM sẽ ngự trị ngôi đầu thêm nhiều năm nữa?

-Chuyện thể thao thì khó nói trước điều gì, cái chính là sự nỗ lực của nhiều bên. Chỉ 1 sơ sẩy là sẽ mất danh hiệu nên không được chủ quan mà phải phấn đấu không ngừng. Về mặt nền tảng, tôi vẫn tin là các em sẽ duy trì sức mạnh thêm nhiều năm nữa.

Năm 2019 là một năm đại cát của bóng đá TPHCM rồi. Ngoài đội tuyển nữ, chúng ta còn có futsal tiếp tục duy trì sức mạnh ở sân chơi trong nước lẫn quốc tế. Lứa trẻ cũng đang phát triển tốt như lâu rồi chúng ta mới có đội U21 vào vòng chung kết quốc gia, hay U13 cũng vậy. Tôi cho là bóng đá TPHCM đang dần đi vào đúng quỹ đạo rồi.

Tin cùng chuyên mục