Philippines thắng đậm nhất kể từ đầu AFF Cup 2020

Thầy trò HLV Stewart Hall trút cơn giận vào Timor Leste với chiến thắng 7-0 vào chiều 11-12 để níu kéo cơ hội giành vé đi tiếp ở AFF Cup 2020.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Philippines. Ảnh: AFF
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Philippines. Ảnh: AFF

Thất bại 1-2 ở trận “chung kết” trước Singapore khiến Philippines thất thế trong cuộc đua giành vé lọt vào bán kết. Bởi HLV Stewart Hall và học trò còn phải gặp Thái Lan - ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở lượt trận thứ 4 thuộc bảng A. Nhưng trước khi đụng độ Thái Lan, Philippines cần phải giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Timor Leste.

Trước đối thủ yếu nhất AFF Cup 2020, Philippines sớm giải quyết trận đấu chỉ trong hiệp 1. Sau 45 phút, các học trò của HLV Stewart Hall đã ghi vào lưới đối thủ đến 6 bàn thắng. Steuble mở đầu “cơn mưa” bàn thắng ở phút 21. Lần lượt sau đó Nazari, Guirado, Reichelt, Nylhom và Maranon điền tên lên bảng tỉ số.

Dẫn trước đối thủ đến 6-0, Philippines rút các trụ cột nghỉ sớm để bảo toàn thể lực cho trận đấu với Thái Lan sau đây ba ngày. Philippines chơi chậm lại, nhưng vẫn ghi thêm một bàn thắng ở hiệp 2. Chân sút Ingreso là tác giả của lập công cuối cùng để ấn định chiến thắng 7-0 cho Philippines trước Timor Leste. Đây cũng là chiến thắng đậm nhất kể từ khi AFF Cup 2020 khởi tranh.     

Philippines thắng đậm nhất kể từ đầu AFF Cup 2020 ảnh 1 Philippines đã có chiến thắng dễ dàng trước Timor Leste
Đội tuyển từng lọt vào bán kết 4 lần trong 5 kỳ AFF Cup gần nhất đã có 3 điểm đầu tiên. Chiến  thắng này giúp thầy trò HLV Stewart Hall xốc tinh thần trước khi bước vào trận “chung kết” với Thái Lan. Philippines bắt buộc đánh bại đội tuyển xứ chùa Vàng nếu không muốn sớm dừng bước ở giải đấu trên đất Singapore.

Vào lúc 19g30, Thái Lan sẽ gặp Myanmar ở trận cầu mà ứng viên cho chức vô địch cùng tung ra sân 2 ngôi sao chơi bóng ở J-League Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin (cầu thủ có biệt danh  “Messi” Thái Lan) đá chính.

Tin cùng chuyên mục