Phil Foden tìm kiếm vận may bằng mái tóc Pasul Gascoigne

Tiền đạo Manchester City đã nhuôm mái tóc vàng ươm như huyền thoại Paul Gascoigne khi anh đến St George's Park chuẩn bị cho trận mở màn Euro vào Chủ nhật. Phil Foden khẳng định anh không lo lắng về việc so sánh với Gazza khi nhắm đến chức vô địch châu Âu với đội tuyển Anh.
Phil Foden tìm kiếm vận may bằng mái tóc Pasul Gascoigne
Paul Gascoigne đã thể hiện hình ảnh tương tự ở Euro 96 khi ông tỏa sáng trong trận bán kết của đội tuyển Anh. 
Foden đã có một mùa giải tuyệt vời tại Man City, ghi được 16 bàn thắng và giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của PFA khi đội bóng của Pep Guardiola giành cú đúp Premier League và Cúp Liên đoàn cũng như lọt vào chung kết Champions League.
ầu thủ 21 tuổi này không góp mặt trong 2 trận tập huấn của đội tuyển Anh gần đây khi được phép ‘xả hơi’ sau khi tham dự trận chung kết Champions League. Nhưng Foden sẽ đá chính vào Chủ nhật trong trận gặp Croatia.
Phil Foden tìm kiếm vận may bằng mái tóc Pasul Gascoigne ảnh 1 Phil Foden và Paul Gascoigne
Và Foden cũng cơ hội để so sánh vời Gazza khi đối mặt với Scotland tại Wembley vào ngày 18-6 trong trận đấu tiếp theo của bảng D - trận đấu mà Gascoigne đã tỏa sáng tại Euro 96 tại cùng một địa điểm.
“Tôi nhớ mình đã xem những pha bóng nổi bật trên TV của Gazza - một cầu thủ không thể tin được. Cả quốc gia biết ông ấy có ý nghĩa như thế nào với đất nước và những gì ông ấy đã làm, vì vậy sẽ không quá tệ nếu tôi cố gắng đưa một chút Gazza vào sân”.
"Tôi không nghĩ rằng bạn có thể lắng nghe quá nhiều những gì mọi người đang nói. Tôi phải cố gắng giữ vững đôi chân của mình trên mặt đất và chỉ là tôi tiếp tục làm những gì đã làm tốt trong năm nay.
"Tôi cố gắng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất có thể. Không cố gắng đọc nó quá nhiều".
Foden không phải là cầu thủ trẻ đầu tiên tham dự một giải đấu lớn mang trên vai sức nặng của sự kỳ vọng cùng tuyển Anh. Anh tin rằng đôi khi người ta kỳ vọng quá nhiều vào tài năng trẻ nhưng cảm thấy mùa giải hiện tại - với đội hình Euro 2020 của Gareth Southgate có độ tuổi trung bình dưới 25 - sẽ từ chối những kỳ vọng đó trong một nỗ lực để đảm bảo danh hiệu bạc vào mùa hè này.
Khi được hỏi liệu các cầu thủ có được tâng bốc quá sớm hay không, Foden nói: "Tôi tin rằng đó là sự thật. Khi ai đó thi đấu tốt, giới truyền thông sẽ bàn tán xôn xao nhưng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội.
"Tất cả đều rất đẳng cấp nên điều đó sẽ không ảnh hưởng đến tôi hay bất kỳ cầu thủ trẻ nào, chúng tôi sẽ chỉ tập trung và cố gắng mang cúp về nhà".
Khi được hỏi liệu diện mạo mới có phải là một sự tôn vinh dành cho Gascoigne hay không, Foden nói thêm: "Tôi đã để nhiều kiểu tóc qua nhiều năm nên bây giờ tôi nghĩ mình sẽ thử một cái gì đó mới”.
"Tôi thức dậy sáng nay với rất nhiều so sánh giữa Gazza với Eminem nên vâng, đó là thứ của riêng tôi và mọi người đã biến nó thành một thứ khác.
"Ccác đồng đội ở đội tuyển Anh nói rằng họ thích mái tóc này nên đó là một điều tích cực. Tất cả đều tích cực - điều mà tôi đã rất ngạc nhiên".

Tin cùng chuyên mục