Phil Foden – người thay thế hoàn hảo David Silva tại Manchester City

Ngôi sao tấn công trẻ tuổi Phil Foden đã sẵn sàng lấp đầy khoảng trống sau khi David Silva rời đi vào mùa hè, Bernardo Silva tin tưởng như vậy.
Phil Foden – người thay thế hoàn hảo David Silva tại Manchester City

David Silva đến CLB trùng với thời điểm họ bắt đầu sự thống trị Premier League và được xem là một trong những cầu thủ hay nhất của Manchester City từ trước đến nay.

Ngôi sao người Tây Ban Nha đã gia nhập The Citizens vào năm 2010 và là một phần của Man City lừng lẫy thống trị nước Anh, với rất nhiều mùa giải ngập đầy những cúp vô địch. Thay thế một cầu thủ tầm cỡ như Silva Silva tại City là một nhiệm vụ rất khó khăn, nhưng Baernardo Silva tin rằng CLB đã có một sự thay thế lâu dài ở Phil Foden.

Chàng trai 19 tuổi này đã tỏa sáng bất cứ khi nào ra sân nhưng anh hiếm khi được chơi trọn ven trận đấu để có thể khẳng định tầm vóc của mình trước mắt công chúng.

Guardiola thường ca ngợi Foden là một trong những cầu thủ có năng khiếu kỹ thuật tốt nhất mà ông từng huấn luyện và có lẽ đã đến lúc cậu thiếu niên có được vai trò quan trọng hơn ở CLB.

Bernardo Silva bày tỏ trên tờ Mirror: “Tôi nghĩ Phil là một cầu thủ xuất sắc và có một tương lai tuyệt vời phía trước. Nếu ở lại đây một thời gian dài chắc chắn tương lai của Phil sẽ rất tươi sáng và tôi nghĩ đó là cơ hội tốt cho cậu ấy khi David ra đi. Phil sẽ bắt đầu được thi đấu nhiều hơn và có một vị trí vững chắc trong đội”.

“Tôi nghĩ thay thế David là rất khó. Cho dù Phil là cầu thủ xuất chúng, thì thách thức trước mắt là không dễ dàng khi bạn phải tranh giành cơ hội với những cầu thủ như David hoặc Kevin (De Bruyne) hoặc Gundo (Ilkay Gundogan)”.

“Vì vậy, cậu ấy cần giữ bình tĩnh, làm việc thật nhiều và những cơ hội như thế này sẽ đến”.

Phil Foden chỉ mới chơi được 414 phút mùa này, nhưng tất cả những điều đó có thể vẫn chưa thay đổi trong mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục